UEFA công bố cách tính suất dự Champions League: MU gặp bất lợi?

25/04/2020 20:02

Hôm 23/4, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã có cuộc họp với các Liên đoàn thành viên và công bố quan trọng về cách tính suất dự Champions League cho mùa giải tiếp theo nếu các giải đấu không thể tiếp diễn do đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 hoành hành tại châu Âu đang khiến nhiều giải Vô địch Quốc gia ở “lục địa già” có nguy cơ phải kết thúc sớm do không thể tiếp tục thi đấu trong tình trạng hiện tại. 

Trước bối cảnh này, UEFA đã công bố cách tính suất dự Champions League cho mùa giải tiếp theo nếu các giải đấu bị hủy bỏ.

Theo đó, thay vì sử dụng Bảng xếp hạng UEFA như đồn đoán, Liên đoàn Bóng đá châu Âu sẽ xác định các đội bóng tham dự cúp châu Âu mùa giải 2020/2021 dựa vào thành tích tại giải Vô địch Quốc gia hiện tại.

Ví dụ, tại Bundesliga (Đức), bốn đội dẫn đầu Bảng xếp hạng hiện tại là Bayern Munich, Dortmund, RB Leipzig và Borussia Monchengladbach sẽ giành vé dự Champions League mùa sau.

Hay tại Serie A (Italia), Juventus, Inter Milan, Atalanta, Lazio cũng được xác định là bốn đội bóng có thành tích tốt nhất.

Nếu Premier League kết thúc mùa giải ngay bây giờ, Manchester United sẽ phải thấp thỏm chờ đợi quyết định của UEFA.

Nếu Premier League kết thúc mùa giải ngay bây giờ, Manchester United sẽ phải thấp thỏm chờ đợi quyết định của UEFA.

Tại Premier League (Anh), bốn đội bóng giành quyền dự Champions League tạm thời sẽ là Liverpool, Manchester City, Leicester và Chelsea.

Tuy nhiên, nếu đội chủ sân Etihad không thể kháng án thành công án phạt của UEFA, suất của họ sẽ thuộc về Manchester United (Đang xếp thứ 5).

Mặc dù đã có phương án, nhưng UEFA vẫn mong muốn các giải đấu hàng đầu châu Âu có thể hoàn thành trọn vẹn các trận đấu của mùa giải 2019/2020.

Trong trường hợp giải đấu không thể hoàn thành do vấn đề lịch thi đấu, UEFA khuyến khích các Liên đoàn tiếp tục tổ chức giải đấu theo một định dạng khác để vẫn có thể tìm ra những đội đủ điều kiện về thành tích thể thao.

Thanh Thắng

Nguồn