Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đã đạt 70%

24/03/2020 12:30

Ngày 23-3, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2019 - 2020 mang tên “Giữ trọn ước mơ”.

Trong năm học 2019 - 2020, với mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em lên mức 66%, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam đã khảo sát, thu thập số liệu, tiến hành sản xuất và vận chuyển mũ bảo hiểm tới hơn 15.000 điểm trường tiểu học trên khắp cả nước. Tổng cộng đã có hơn 1,96 triệu học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019 - 2020 nhận được mũ bảo hiểm.

Để nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của tất cả học sinh các cấp, sau khi tổ chức trao tặng mũ cho toàn bộ học sinh lớp 1, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp triển khai rộng khắp các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn và xử phạt hành vi vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội). Ảnh: Tuấn Lương

100% cha mẹ học sinh được nhận mũ bảo hiểm đã ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện. Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát giao thông cũng phối hợp giám sát và nhắc nhở các phụ huynh học sinh thực thi việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông và xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định.

Kết thúc hành trình "Giữ trọn ước mơ" năm học 2019 - 2020, qua khảo sát của các cơ quan chức năng, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đã đạt 70%, tăng 4% so với mục tiêu của chương trình đề ra và tăng 18% so với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em năm 2018. Kết quả này cho thấy phần nào những nỗ lực của các bên trong việc nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ em, giúp giảm thiểu chấn thương do tai nạn giao thông ở trẻ nhỏ.

Lương Ninh Giang

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/962030/ty-le-doi-mu-bao-hiem-o-tre-em-da-dat-70