Tuyển Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc): Văn Lâm cứu thua ngoạn mục

15/06/2023 20:01

(NLĐO) - Trong dịp FIFA Days 2023, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) lúc 19 giờ 30 phút ngày 15-6 để làm quà ra mắt HLV Philippe Troussier

Tuyển Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc): Quang Hải đá chính, Công Phượng, Văn Toàn bị gạch tên - Ảnh 1.

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam

Tiếp đón đối thủ tầm trung, HLV Troussier muốn tận dụng cơ hội để thử nghiệm đấu pháp chiến thuật cũng như tân binh của tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) chỉ xếp hạng 147, kém đội tuyển Việt Nam đến 52 bậc.

Chiến lược gia người Pháp xếp Nguyễn Quang Hải đá chính, dù tiền vệ này rất ít thi đấu kể từ sau AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn không có tên trong danh sách thi đấu với tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vì chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng toàn đội.

Ngoài ra, hậu vệ Vũ Văn Thanh và Nhâm Mạnh Dũng không được ra sân trong trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier vì chấn thương. Thay vào đó, tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng được tung vào sân ngày từ đầu để thay thế Nguyễn Tiến Linh.