Triệu chứng bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc

31/07/2024 12:30

Bệnh tay chân miệng đang ngày càng phổ biến và có khả năng lây lan cao trong cộng đồng. Để vết mụn nước nhanh lành, giảm đau, kháng viêm hiệu quả và an toàn, nhiều người đang lựa chọn sử dụng bộ sản phẩm Subạc.

Nguyên nhân gây bệnh tay chân miệng ở trẻ em là gì?

Virus Enterovirus 71 dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh tay chân miệng ở trẻ tiến triển ra sao?

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan cao, đặc trưng bởi những nốt ban đỏ (mụn nước) tại khu vực lòng bàn tay, lòng bàn chân, miệng. Bệnh thường gặp ở trẻ em do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

Bệnh tay chân miệng có 4 giai đoạn phát triển điển hình. Với mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện nặng nhẹ khác nhau, cụ thể:

- Giai đoạn ủ bệnh: Là thời gian từ khi nhiễm virus đến khi người mắc thấy có dấu hiệu bệnh đầu tiên trong khoảng 3-7 ngày.

- Giai đoạn khởi phát: Trẻ bị sốt nhẹ từ 37.5-38.5 độ C, đau họng, mệt mỏi, quấy khóc.

- Giai đoạn toàn phát: Các triệu chứng điển hình của bệnh tay chân miệng ở trẻ bắt đầu xuất hiện, có thể kéo dài 3-10 ngày với những biểu hiện như:

+ Loét ở khu vực miệng, lợi, lưỡi trẻ với những nốt ban nhỏ hồng, sau đó phồng rộp lên như các bóng nước, chứa dịch bên trong.

+ Trẻ sốt cao, đau đớn, chảy nước dãi nhiều hơn bình thường và bỏ ăn, có thể kèm theo nôn, mệt mỏi, lờ đờ.

+ Những nốt bọng nước vỡ ra, để lại vết thâm rồi mờ dần.

- Giai đoạn khỏi bệnh: Sau toàn phát 3-5 ngày, trẻ sẽ hoàn toàn bình phục nếu không có biến chứng.

Triệu chứng bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc- Ảnh 2.

Trẻ bị tay chân miệng thường nổi ban ở trong lòng bàn tay

Triệu chứng tay chân miệng theo từng cấp độ

Về cấp độ, bệnh tay chân miệng ở trẻ được phân thành 4 cấp độ. Các triệu chứng của bệnh tay chân miệng theo từng cấp độ cụ thể như sau:

- Cấp độ 1: Bệnh thường chỉ ở mức nhẹ như loét miệng, xuất hiện tổn thương ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, lưng...

- Cấp độ 2: Trẻ có khả năng gặp biến chứng thần kinh hoặc tim mạch ở mức độ trung bình. Dấu hiệu thường gặp là trẻ đi loạng choạng, ngủ gà, sốt cao trên 38.5 độ C.

- Cấp độ 3: Trẻ có thể gặp biến chứng nặng hơn trên thần kinh, tim mạch, hô hấp như co giật, mạch nhanh, tăng huyết áp, vã mồ hôi, lạnh toàn thân,...

- Cấp độ 4: Là cấp độ nặng nhất khi trẻ bị tay chân miệng. Các biến chứng tiềm ẩn rất nguy hiểm như phù phổi cấp, tím tái, trụy mạch.

Triệu chứng bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc- Ảnh 3.

Trẻ bị tay chân miệng có thể bị biến chứng nguy hiểm trên hệ thần kinh

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh tay chân miệng cho trẻ

Hiện tại, bệnh tay chân miệng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các biện pháp chủ yếu nhằm làm giảm triệu chứng sốt, đau, viêm tại vết loét bằng thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, kết hợp với những thuốc bôi sẽ giúp làm khô nốt mụn nước nhanh hơn.

Đồng thời, cha mẹ nên áp dụng cho trẻ các biện pháp phòng ngừa tay chân miệng như:

- Cách ly trẻ bị bệnh: Cần cách ly trẻ ngay khi nghi ngờ hoặc phát hiện mắc tay chân miệng bởi bệnh có khả năng lây nhiễm cao.

- Rửa tay, vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Nhắc nhở trẻ không cho tay lên mắt mũi miệng để hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Nếu đã mắc bệnh rồi thì hạn chế cào gãi vào các vết mụn nước.

- Khử trùng đồ dùng cá nhân, đồ chơi, khu vực mà trẻ sinh sống. Đặc biệt lưu ý khử khuẩn với các bề mặt tiếp xúc mà trẻ thường xuyên sử dụng như tay nắm cửa, bàn ghế.

Triệu chứng bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc- Ảnh 4.

Vệ sinh tay sạch sẽ là cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng hiệu quả

Bộ đôi Subạc - Giải pháp giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng ở trẻ

Để trẻ nhanh khỏi bệnh, tránh sẹo và hạn chế biến chứng do tay chân miệng gây ra, hiện nay nhiều người tin dùng bộ sản phẩm "trong uống - ngoài bôi" gel và cốm Subạc.

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc kết hợp với dịch chiết neem, kẽm salicylate và chitosan tạo thành công thức hoàn chỉnh nâng cao hiệu quả kháng khuẩn, ngừa bội nhiễm, giảm nhẹ các triệu chứng đau rát khó chịu do bệnh tay chân miệng gây ra. Bên cạnh đó, gel Subạc còn thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, bảo vệ da, giảm thâm sẹo hiệu quả.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng của gel Subạc: Giúp làm sạch, sát khuẩn da, niêm mạc miệng; Giúp làm dịu da, giảm ngứa; Hạn chế vết thâm, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo.

Subạc là nhãn hàng uy tín vừa vinh dự nhận danh hiệu "Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024". Có được thành tựu này là nhờ sự tin dùng của hàng triệu người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước trong suốt 10 năm qua.

Cốm Subạc có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Kết hợp với L-lysine, một acid amin rất quan trọng tham gia quá trình tổng hợp protein điều hòa và nâng cao hệ miễn dịch.

Sự kết hợp của bộ đôi "trong uống - ngoài bôi" cốm & gel Subạc giúp cải thiện bệnh tay chân miệng nhanh chóng theo cơ chế nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong và khắc phục triệu chứng từ bên ngoài. Bộ sản phẩm Subạc có thành phần từ thiên nhiên nên an toàn, không gây tác dụng phụ.

Triệu chứng bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc- Ảnh 5.

Bộ đôi Subạc giúp đẩy lùi bệnh tay chân miệng ở trẻ hiệu quả

Tay chân miệng là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu không có phương pháp điều trị hợp lý, người mắc sẽ dễ gặp biến chứng nguy hiểm. Để đạt hiệu quả tốt trong quá trình hỗ trợ điều trị, bạn nên cho bé sử dụng bộ đôi gel & cốm Subạc- Hết sởi, thủy đậu, zona, sạch tay chân miệng, làn da mịn màng mỗi ngày nhé!

Anh Thư

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.