Theo đó, Giải thưởng Chương trình du lịch hấp dẫn và khám phá độc đáo thuộc về chương trình tour "Màu xanh và sức sống trên vùng đất Thép" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và "Hoa nở xứ vàng trắng" của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), với trị giá 10 triệu đồng/giải. Giải thưởng Chương trình du lịch trải nghiệm và gắn kết cộng đồng trị giá 7 triệu đồng thuộc về chương trình tour "Thiềng Liềng - Chốn bình yên" của Công ty Cổ phần Đi Cho Biết.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng cho Chương trình du lịch trải nghiệm và gắn kết cộng đồng; Chương trình du lịch bảo tồn văn hóa bản địa; Chương trình du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên; Chương trình du lịch tiềm năng, với trị giá từ 5 – 7 triệu đồng/giải.

Sau khi công bố giải thưởng cho 7 chương trình này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp với những đơn vị khai thác các điểm đến để phát triển 7 chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp và tổ chức đánh giá hiệu quả khai thác vào cuối năm 2020, đồng thời đề xuất phương hướng phát triển trong thời gian tiếp theo.

Các giải thưởng về chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp được công bố đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác, qua đó góp phần thúc đẩy khai thác, quảng bá, làm phong phú, đa dạng hệ thống sản phẩm du lịch của Thành phố; làm gia tăng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội thi “Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái, nông nghiệp” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhận được hồ sơ gửi tham dự của 54 chương trình. Tại vòng bán kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn 16 chương trình du lịch với sự nổi trội về phương thức khai thác, gắn với thực tiễn của các điểm đến… Bảy chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp chất lượng, hấp dẫn và nhiều tiềm năng nhất đã được chọn trao giải chung cuộc để khai thác, giới thiệu, công bố phổ biến./.

Mỹ Phương/TTXVN