TP HCM: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn ngưng tiếp nhận điều trị nội trú

27/10/2023 13:00

(NLĐO) – Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn TP HCM hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở mới. Bệnh viện hiện vẫn đang hoạt động nhưng tạm ngưng tiếp nhận điều trị nội trú từ nay đến hết ngày 30-11.

Sáng 27-10, Sở Y tế TP HCM cho biết vừa gửi văn bản Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện đa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh và an toàn người bệnh trong quá trình hoàn thiện cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn.

TP HCM: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn ngưng tiếp nhận điều trị nội trú - Ảnh 1.

Khu khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn

Theo đó, hiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đang trong giai đoạn hoàn thiện xây dựng cơ sở mới để sớm đưa vào hoạt động. Nhằm đảm bảo cho công tác điều trị người bệnh được liên tục, an toàn hiệu quả, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn thông báo cho người dân biết về tình hình khám chữa bệnh tại bệnh viện trong thời gian tới.

Diện mạo mới của các bệnh viện cửa ngõ TP HCM

Cụ thể: Bệnh viện tiếp tục thực hiện khám, điều trị ngoại trú nhưng tạm ngừng tiếp nhận các trường hợp điều trị nội trú mới trong giai đoạn từ nay đến hết ngày 30-11.

Đối với người bệnh nội trú đang điều trị, bệnh viện thực hiện thủ tục cho người bệnh xuất viện dần nếu đủ điều kiện xuất viện hoặc chuyển viện để người bệnh được tiếp tục điều trị.

Đối với các trường hợp cấp cứu, bệnh viện tiếp nhận xử trí cấp cứu ban đầu và chuyển viện an toàn cho người bệnh (có chỉ định nhập viện) đến các cở sở khám chữa bệnh khi tình trạng ổn định để tiếp tục điều trị.

Sở Y tế cũng lưu ý các trường hợp người bệnh có chỉ định nhập viện điều trị cần chuyển viện, bệnh viện cần tư vấn, giải thích, hướng dẫn rõ để người bệnh và thân nhân người bệnh hiểu. Đồng thời, bố trí phương tiện để vận chuyển người bệnh theo quy định, đảm bảo an toàn khi chuyển viện và hạn chế tình trạng người bệnh di chuyển bằng phương tiện tự túc.

Sở Y tế giao Trung tâm Cấp cứu 115 tăng cường hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, bố trí thêm các nguồn lực (xe cấp cứu, nhân sự,...) để thực hiện công tác chuyên môn và vận chuyển người bệnh đến các bệnh viện khác khi có chỉ định.

Các bệnh viện đa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố hỗ trợ, sẵn sàng tiếp nhận người bệnh khi Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn chuyển đến.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện và đảm bảo các quyền lợi của người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh theo quy định.