Tinh trùng yếu khiến chậm có con và giải pháp từ Linh Tự Đan

21/06/2024 12:30

Tinh trùng yếu là nỗi ám ảnh của nhiều đấng mày râu và là "kẻ thù" thầm lặng khiến các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai. Vậy tinh trùng yếu là gì và nguyên nhân do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé!

Tinh trùng yếu - Nỗi ám ảnh của phái mạnh

Tinh trùng yếu là tình trạng số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai tự nhiên. Theo đó khi tỷ lệ tinh trùng di động dưới 75%, tỷ lệ chết và không di động cao hơn 25%, tinh trùng di động thấy được dưới 50%, di động nhanh dưới 25% sẽ được gọi là tinh trùng yếu. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới mắc tinh trùng yếu ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 15 - 20% trong số các trường hợp hiếm muộn.

Sức khỏe - Tinh trùng yếu khiến chậm có con và giải pháp từ Linh Tự Đan

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu

Những dấu hiệu dưới đây có thể gợi ý cho nam giới nhận biết tình trạng tinh trùng yếu, cụ thể:

- Tinh dịch loãng không có độ dính, nhớt đặc trưng mà loãng như nước vo gạo là dấu hiệu cho thấy tình trạng suy giảm bất thường về số lượng, chất lượng tinh trùng, từ đó tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của nam giới.

- Tinh dịch vón cục sẽ có biểu hiện là tinh dịch xuất hiện các hạt trắng nhỏ như hạt cơm, khi bóp cho cảm giác mịn như bột.

- Tinh dịch đông đặc: Ở nhiệt độ 37°C, tinh dịch từ trạng thái quánh sệt hóa lỏng sau khoảng thời gian chưa đến 60 phút. Tình trạng hóa lỏng không diễn ra hay chỉ hóa lỏng một phần là dấu hiệu tinh dịch bị đông đặc.

- Màu sắc tinh dịch bất thường: Nếu tinh dịch có màu vàng hoặc xanh, nam giới có khả năng mắc những bệnh viêm nhiễm như viêm mào tinh, viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến… Nếu tinh dịch có màu nâu (thường do lẫn máu) đi kèm những triệu chứng như đau bụng, đau tức dương vật…, đây có thể là triệu chứng ban đầu của những bệnh liên quan tới đường tiết niệu hay cơ quan sinh dục.

Sức khỏe - Tinh trùng yếu khiến chậm có con và giải pháp từ Linh Tự Đan (Hình 2).

Màu sắc của tinh dịch bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo tinh trùng yếu

Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu

Quá trình sản xuất tinh trùng tương đối phức tạp, cần sự hoạt động ổn định của tất cả bộ phận liên quan như tinh hoàn, vùng dưới đồi và tuyến yên. Bất cứ vấn đề nào xảy ra trong quá trình này đều có khả năng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và sức khỏe của tinh trùng. Sau đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến tinh trùng yếu ở nam giới:

- Yếu tố di truyền: Một số bệnh di truyền như hội chứng Klinefelter, hội chứng Noonan... có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

- Yếu tố môi trường: Tiếp xúc với hóa chất độc hại, bức xạ, ô nhiễm môi trường... có thể gây hại cho tinh hoàn và tinh trùng.

- Lối sống: Lối sống thiếu lành mạnh như hút thuốc lá, sử dụng rượu bia quá mức, ăn uống thất thường, thiếu ngủ,... cũng là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tinh trùng yếu.

- Bệnh lý: Một số bệnh lý như viêm nhiễm đường sinh dục, giãn tĩnh mạch thừng tinh,... cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Cách khắc phục tinh trùng yếu để sớm đón tin vui

Tinh trùng khỏe mạnh sẽ giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn. Một số cách giúp cải thiện chất lượng tinh trùng mà nam giới có thể áp dụng:ư

- Tập thể dục và luyện tập nhẹ nhàng, thường xuyên.

- Ngủ sớm, ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng, tâm lý thoải mái.

- Duy trì cân nặng hợp lý, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và hạn chế sử dụng các chất kích thích:

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh binh.

- Hạn chế tiếp xúc với chất độc: Nam giới tiếp xúc nhiều với thuốc trừ sâu, chì, các chất độc hại, những chất này ảnh hưởng nặng nề đến tinh dịch.

- Mặc đồ thoáng mát: Mặc quần quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ bìu, ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh. Không mặc đồ lót chật, hạn chế ngồi lâu một chỗ, hạn chế xông hơi, tắm nước nóng, không ngồi lên các vật có bề mặt nóng.

Sức khỏe - Tinh trùng yếu khiến chậm có con và giải pháp từ Linh Tự Đan (Hình 3).

Mặc đồ rộng rãi thoáng mát là cách giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng

Linh Tự Đan - Giải pháp giúp tinh trùng khỏe mạnh, có con dễ dàng

Bên cạnh các biện pháp trên, để cải thiện chất lượng tinh trùng, nam giới cũng có thể sử dụng các sản phẩm từ thảo dược. Giải pháp này vừa an toàn, vừa tác động vào căn nguyên bệnh và tiết kiệm chi phí.

Một trong số ít những sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng và nhiều người bệnh sử dụng cho hiệu quả tích cực đó là viên uống thảo dược Linh Tự Đan. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Từ Dũ. Kết quả thu được như sau:

+ Mật độ tinh trùng tăng 31 triệu lên 41 triệu.

+ Tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới tăng từ 2,55% lên 9,87%.

+ Tỷ lệ tinh trùng bình thường tăng từ 15,95% lên 22,30%.

Sức khỏe - Tinh trùng yếu khiến chậm có con và giải pháp từ Linh Tự Đan (Hình 4).

Linh Tự Đan đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả giúp cải thiện số lượng/chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai

Tác dụng trên có được là nhờ thành phần trong Linh Tự Đan chứa 2 loại dược liệu quý của Việt Nam là Bạch tật lê và Nhân sâm giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh, theo quan điểm đông y thì 2 vị thuốc này giúp cường thận, tráng dương, bổ nguyên khí và tăng cường lưu thông máu.

Ngoài ra còn có sự kết hợp với các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản như: L – Arginine, L – Carnitine, Kẽm,... tạo nên công thức toàn diện giúp cải thiện chất lượng/số lượng tinh trùng, tăng khả năng di chuyển để gặp trứng tạo phôi thai khỏe mạnh.

Sức khỏe - Tinh trùng yếu khiến chậm có con và giải pháp từ Linh Tự Đan (Hình 5).

Linh Tự Đan hiệu quả với các trường hợp nam giới bị tinh trùng yếu

Không chỉ được chứng minh hiệu quả trên lâm sàng, Linh Tự Đan còn là sản phẩm được GS.TS Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương đánh giá cao:

“Linh Tự Đan là sản phẩm mà chính bản thân tôi đã thực hiện nghiên cứu cấp cơ sở tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, sản phẩm còn được nghiên cứu tại Bệnh viện Từ Dũ. 8 vị thảo dược trong Linh Tự Đan đều rất cần thiết cho sức khỏe tinh trùng, cải thiện tình trạng hiếm muộn và giúp tăng khả năng có con tự nhiên của các cặp vợ chồng.”

Không những vậy gần 10 năm có mặt trên thị trường, Linh Tự Đan đã đồng hành cùng hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn do tinh trùng yếu. Tiêu biểu như anh Đặng Văn Nu (Tân Châu, An Giang) chia sẻ:

“Trước đây đi khám bác sĩ nói tôi bị tinh trùng yếu, tỷ lệ sống sót chỉ được 15%. Tình cờ biết đến Linh Tự Đan khi đọc báo, tôi mua về uống thử. Được 1 tháng đầu thì cảm nhận cơ thể khỏe lên, muốn gần gũi vợ nhiều hơn. Chính xác được 2 tháng 10 ngày thì vợ tôi báo tin vui.”

Tinh trùng yếu là tình trạng thường gặp ở nam giới hiện nay, có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản và khả năng làm cha trong tương lai của phái mạnh. Để tránh nguy cơ vô sinh hiếm muộn hoặc phải can thiệp bằng các biện pháp thụ tinh nhân tạo, nam giới nên cân bằng chế độ dinh dưỡng, có lối sống lành mạnh để đảm bảo chất lượng tinh trùng. Đặc biệt đừng quên kết hợp sử dụng Linh Tự Đan - Tinh trùng khỏe mạnh, có con dễ dàng để cải thiện bệnh hiệu quả, tăng cơ hội thụ thai!

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Lam Chi