Thói quen vô tình làm phai nhạt đi tình bạn

06/09/2016 16:27

(thoibaongaynay.vn) - Bạn đã làm bạn với bạn ấy 1, 2 năm hay nhiều hơn. Tuy nhiên, để duy trì tình bạn cần có sự cố gắng từ hai phía và có những thói quen vô tình làm phai nhạt đi tình bạn mà bạn không hề hay biết.

(thoibaongaynay.vn) - Bạn đã làm bạn với bạn ấy 1, 2 năm hay nhiều hơn. Tuy nhiên, để duy trì tình bạn cần có sự cố gắng từ hai phía và có những thói quen vô tình làm phai nhạt đi tình bạn mà bạn không hề hay biết.
 
Cố tình giận dỗi
Trong tình bạn, việc bất đồng quan điểm và tranh cãi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên việc cố tình giận dỗi và đẩy vấn đề trở nên căng thẳng sẽ khiến hai bạn đều cảm thấy bế tắc và mệt mỏi. Hãy đủ cảm thông để lắng nghe lý do và cảm xúc của bạn thân của mình, chỉ cần họ trung thực và chân thành với bạn. Đừng cảm xúc thái quá của mình làm ảnh hưởng đến tình bạn mà 2 người đã dày công vun đắp. Lắng nghe, cảm thông rất quan trọng, giận dỗi, nóng nảy chỉ giết chết tình bạn.
Nói tất cả về mình
Bạn chỉ muốn chia sẻ cảm xúc, tâm trạng hay sở thích của mình mà không hề quan tâm đến bạn của mình? Điều này hoàn toàn có thể khiến bạn bè của bạn của thấy chán nản, dường như mình không được quan tâm và tình bạn chỉ từ một phía. Mặc dù bạn có ý định tốt, nhưng cũng nên để tâm đến cảm xúc của bạn mình nhé.
Thói quen vô tình làm phai nhạt đi tình bạn
 
Ngấm ngầm ghen tị khi BFF thân với người bạn khác
Có nhiều người bạn trong cuộc sống là điều hết sức bình thường, bạn không có quyền sở hữu người bạn thân của mình. Bạn bè của bạn được phép có những người bạn khác. Bạn thậm chí có thể không thích những người bạn này, nhưng bạn nên tôn trọng những mối quan hệ khác của bạn ấy. Cảm giác người bạn thân không dành đủ thời gian ở bên bạn hoặc là bỏ rơi bạn chỉ khiến bạn cảm thấy lạc lõng và tồi tệ hơn thôi.
Hay cho bạn bè leo cây
Bạn "xù" quá nhiều kế hoạch, đặc biệt là vào phút cuối cùng – điều này có nghĩa rằng bạn không tôn trọng bạn bè và tình bạn của bạn. Trong khi họ đã cố gắng dành thời gian cho bạn, thì bạn lại thất hẹn. Đây là thói quen xấu sẽ làm rạn nứt tình bạn của các bạn với nhau.
Ghen tị với thành tích hoặc tham vọng của bạn
Bạn ghen tị với thành tích hay cười nhạo tham vọng, ước mơ của bạn mình? Đây là một thói quen của một người bạn tồi tệ. Một người bạn tốt sẽ nâng bạn mình lên, cổ vũ, động viên bạn đạt được ước mơ chứ không phải bàn lùi hay chế nhạo họ.  Ghen tị với thành công của bạn là một cảm giác hoàn toàn bình thường và không sao, nhưng nếu bạn để cảm xúc đó lấn át những hành động của mình thì đây là điều không nên.
Nói xấu sau lưng
Nếu bạn cảm thấy bạn mình có điều gì không ổn, hãy trao đổi thẳng thắn để tìm ra nguyên nhân và gợi ý những giải pháp. Đừng nói xấu bạn mình cho hết người này hay người khác.
Thói quen vô tình làm phai nhạt đi tình bạn
 
 Khuyến khích những hành vi tiêu cực
Giữ bí mật của người bạn thân là điều bạn nên làm, nhưng nếu bạn ấy có làm điều gì tổn thương đến bạn, bạn cần nói với ai đó. Hãy bảo vệ bản thân mình theo cách chính đáng, bạn ấy sẽ hiểu. Người bạn tốt phải làm điều tốt nhất cho bạn của mình, chứ không phải khuyến khích những hành vi xấu của bạn.
Liên tục "mượn" không trả
Bạn mượn đủ thứ từ bạn bè, từ quần áo, đến đồ ăn trong bữa ăn trưa mà không hề hoàn lại. Bạn có thể không nhận ra nhưng điều này có nghĩa là bạn đang lợi dụng bạn bè của mình. Trong tình bạn, nên bình đẳng và trân trọng nhau.
Chỉ khi đau khổ trong tình yêu mới tìm đến bạn mình
Điều này thường xảy ra trong cuộc sống. Bạn muốn ăn, muốn chia sẻ, muốn khóc cùng bạn mình khi tình yêu tan vỡ, nhưng khi tình yêu đang tốt đẹp thì bạn bơ người bạn thân đi?  Hãy là luôn là một người bạn tốt, không chỉ khi bạn độc thân hoặc mới chia tay. Bạn bè của bạn xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn thế.
 
Theo Tri Thức Trẻ