Thêm cơ hội nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam

24/06/2023 12:30

Để khép lại chuyến tập huấn tại châu Âu, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với chủ nhà Đức vào lúc 23 giờ 15 phút ngày 24-6 (FPT Play tường thuật trực tiếp) tại Offenbach

Duy trì đẳng cấp ở khu vực và giành quyền lần đầu tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup đã giúp

Chương Thị Kiều trở lại, tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ hai tại Đức

Dưới thời HLV Martina Voss-Tecklenburg, tuyển nữ Đức khá ưa chuộng sơ đồ 4-3-3 với lối tấn công mạnh mẽ và gây sức ép tầm cao từ sớm. Điều đó được thể hiện qua việc các trung vệ tuyển Đức thường có quãng đường di chuyển khoảng 10 km/trận, theo thống kê của FIFA, để đáp ứng lối chơi hiện đại.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam đã được tập trung xuyên suốt từ trước thềm SEA Games 32 đến nay. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã mất đi một trụ cột quan trọng là tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như do chấn thương ở trận giao hữu với U23 Ba Lan. Dù vậy, chấn thương của Huỳnh Như không nặng và cô được chẩn đoán sẽ kịp trở lại thi đấu ở VCK Cúp thế giới.

Vắng Huỳnh Như, tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khi triển khai phản công trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt. Dù sao thì đây là cơ hội để HLV Mai Đức Chung thử nghiệm một hàng công không có Huỳnh Như, dự phòng cho những bất trắc có thể xảy ra tại Cúp thế giới. Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa sẽ có dịp thể hiện năng lực trước hàng thủ cao to, đầy sức mạnh của đội Đức.

Tại VCK World Cup 2023, đội nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu nặng nhất dành cho một tân binh: Ở cùng bảng E với đội Mỹ đang giữ cúp, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha (Huỳnh Như đang đầu quân cho CLB Lank ở giải nữ nước này). Vì thế, chuyến tập huấn tại châu Âu có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt khi đội khép lại bằng cuộc đối đầu với chủ nhà Đức đêm 24-6.