Tháng thanh niên 2021 mang theo niềm tin và khát vọng của tuổi trẻ TP.HCM

10/03/2021 17:36

Tháng 3, tháng cận kề những ngày hè oi bức, nhưng đây cũng là tháng mà triệu triệu con tim đoàn viên thanh niên TP. HCM nô nức hành động để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Những bóng áo xanh tình nguyện toả ra muôn nơi, trên mọi vùng miền của đất nước dù thành thị hay nông thôn, vùng sâu vùng xa hay hải đảo… Màu áo xanh với nhiệt huyết của tuổi trẻ đầy hoài bão và khát khao cống hiến mãnh liệt với những ước mơ trong tương lai.

Từ những ngày cuối tháng hai, màu áo Xanh của tuổi trẻ Thành phố mang tên Bác đã toả ra khắp các nẻo đường để dệt lên những bức tranh đầy ý nghĩa của Tháng thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.”

Tháng hoạt động với nhiều dự án ý nghĩa

Nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trên muôn nẻo phố phường như: công trình “Chung cư xanh”; Phun khử khuẩn phòng chống dịch ở trường học, trạm xe buýt, tặng miễn phí khẩu trang cho hành khách và nhân viên tại bến xe; Trồng 100 cây chuông vàng ở Bình Chánh; Các buổi tập huấn chuyên đề giúp người dân hiểu về phòng chống dịch Covid và nâng cao thu nhập khi dịch tan; Tuyên truyền về bảo vệ môi trường;…

Người ta hay nói, màu xanh là màu của hi vọng. Với màu xanh của sức trẻ thời hiện đại, vượt qua mọi ngả đường, mọi gian nan, mang tình thương đến khắp nẻo. Giữa cái nắng như đổ lửa, từng giọt mồ hôi cứ lăn dài trên gò má, những chiếc áo xanh ướt sũng như tắm. Thế nhưng nô nức và rộn rã, hàng triệu bước chân tình nguyện vẫn hăm hở lên đường. Tiếng hát, tiếng cười đùa cứ vang lên rồi vọng lại khắp các con đường, ngõ nhỏ. Dường như tất cả những mệt nhọc, âu lo đã được gạt đi hết, chỉ còn đó những con người với trái tim đong đầy nhiệt huyết.

Đội nắng giải cứu nông sản cho bà con tỉnh Hải Dương

Ngay khi chuyến xe chở nông sản dừng bánh, các đoàn viên, tình nguyện viên phường 9 quận Tân Bình nhanh chóng vận chuyển các loại rau củ tươi xanh xuống khỏi xe, chuyển vào khu vực sân của UBND phường để phát cho những người đi đường và các bà con xung quanh.

Giữa nắng trưa gay gắt, các đoàn viên thanh niên, thành viên hội phụ nữ phường tất bật chuyển, xếp rau củ, bỏ bao và trao tận tay người đi đường và không quên nói về việc làm ý nghĩa của mình với nụ cười tươi rói trên môi. Những tiếng “rao”: “Tặng miễn phí bắp cải, giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương” vang lên rộn rã và gây tò mò cho những vị khách qua lại.

"Làm tình nguyện không cần sự ghi nhận, chỉ vì làm khát vọng của tuổi trẻ là giúp đỡ được thật nhiều người và có ích cho xã hội!" câu nói của một chiến sĩ tình nguyện làm cho người viết thêm thán phục về sức trẻ, lý tưởng và tinh thần của các bạn Đoàn viên áo Xanh.

Còn rất nhiều điểm tại các Quận huyện, phường xã của TP. HCM cũng có những nhóm tình nguyện tham gia vào việc làm ý nghĩa này. Hàng nông sản cũng được bán rẻ hoặc tặng cho các trung tâm nuôi nấng các trẻ em cơ nhỡ, mồ côi. Đây là lần thứ 2 các mạnh thường quân tại TP.HCM tiến hành giải cứu nông sản giúp bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 “Áo xanh" đã làm cho các bạn thanh thiếu niên trưởng thành dù đôi lúc sự trẻ con vẫn tồn tại ở đâu đấy, giúp họ hoàn thiện bản thân dù thiếu sót, sai lầm vẫn còn vấp phải. Tuổi trẻ là tuổi tươi đẹp nhất của ước mơ, nhưng sẽ mạnh mẽ lên từ những cái bắt tay, những tràng vỗ tay tin tưởng. Chưa bao giờ nắng Sài Gòn lại trở nên đẹp hơn như thế!!!

Minh Hải