SUV mới của Mitsubishi lần đầu lộ diện: Nhiều điểm giống Xforce, 7 chỗ ngồi, ra mắt ngay tháng 10 tại ĐNÁ

01/10/2024 21:00

Một mẫu concept SUV 7 chỗ hoàn toàn mới với chủ đề 'phiêu lưu' sẽ được Mitsubishi công bố vào cuối tháng 10 tới, rất có khả năng sẽ sớm ra mắt thị trường trong giai đoạn 2025 - 2026.

Vào đầu tháng 10 này, Mitsubishi Philippines bất ngờ đăng đàn xác nhận sẽ tổ chức ra mắt toàn cầu một mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Philippines được chọn làm điểm ra mắt xe toàn cầu cho thương hiệu Nhật.

Mẫu xe ra mắt tại Philippines được xác nhận là xe ý tưởng nằm ở phân khúc SUV 7 chỗ. Tạm thời hãng chỉ công bố 2 bức ảnh teaser có góc chụp khá giới hạn xoay quanh cột sau và mũi xe. Ảnh cột sau cho thấy giao diện tầng lạ mắt tại cột C cùng một phần đèn hậu ăn sang hông xe. Khung thân quan sát được bên dưới nhìn khá cơ bắp với đường nổi lớn kéo từ hông lên viền đèn hậu.

SUV mới của Mitsubishi lần đầu lộ diện: Nhiều điểm giống Xforce, 7 chỗ ngồi, ra mắt ngay tháng 10 tại ĐNÁ- Ảnh 1.

Teaser hé lộ phần hông phía sau của concept SUV 7 chỗ mới. Ảnh: Mitsubishi

Trong khi đó, ảnh mũi xe cho thấy một giao diện quen thuộc hơn với tản nhiệt và cản trước tạo thành hình chữ X. Cụm đèn trước cho thấy giao diện rất giống Xforce, qua đó mở ra khả năng đây là bản xem trước cho phiên bản 7 chỗ của dòng xe này.

Theo miêu tả của Mitsubishi, mẫu xe concept là tầm nhìn của hãng về phương tiện tương lai nơi "mọi hành trình đều mang lại cảm giác thư giãn như ở nhà" và "mỗi cuộc phiêu lưu là một hoạt động sinh hoạt gia đình".

SUV mới của Mitsubishi lần đầu lộ diện: Nhiều điểm giống Xforce, 7 chỗ ngồi, ra mắt ngay tháng 10 tại ĐNÁ- Ảnh 2.

Góc chụp đầu xe từ trên cao xuống khá khó quan sát nhưng giao diện đèn trước gây liên tưởng rất rõ tới Xforce hiện tại. Ảnh: Mitsubishi

Ngoài khả năng là Xforce bản cỡ lớn 7 chỗ, mẫu xe mới có thể là bản nháp của Pajero (hoặc Pajero Sport, dù khả năng này không cao) hoàn toàn mới dựa trên yếu tố "phiêu lưu" trong tuyên bố của thương hiệu chủ quản Nhật. Thế hệ Pajero Sport hiện tại ra mắt vào 2015 và đã được facelift 2 lần (2019 và 2024). Trong khi đó, Pajero đã bị khai tử từ 2021 nhưng cũng đang rục rịch trở lại.

Mitsubishi Philippines sẽ tiếp tục hé lộ các thông tin mới xoay quanh dự án SUV 7 chỗ này từ nay tới thời điểm xe ra mắt hoàn chỉnh. Sự kiện ra mắt xe nằm trong khuôn khổ triển lãm xe Philippines quốc tế (Philippines International Motor Show - PIMS) 2024 diễn ra từ ngày 24 tới 27/10.