Standard Chartered hỗ trợ nhân viên trong thời kỳ mãn kinh với chính sách tốt nhất tại nơi làm việc

30/10/2023 16:04

Ngày 30/10, Ngân hàng Standard Chartered vừa thông báo triển khai trên toàn cầu bảo hiểm y tế điều trị các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh cho tất cả nhân viên và bạn đời của họ, đây là một phần quyền lợi bổ sung của phúc lợi y tế.

standard-chartered-ho-tro-nhan-vien-thoi-ky-man-kinh-1698656481.png

Standard Chartered hỗ trợ nhân viên thời kỳ mãn kinh 

Hơn 2/3 số lượng nhân viên sẽ được bảo hiểm vào tháng 11 và quá trình triển khai dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4 năm 2024. Mặc dù nhân viên bước vào giai đoạn mãn kinh không phải là một trải nghiệm thường xuyên, nhưng nó có thể ảnh hưởng nhất định đến công việc nếu không được quản lý một cách chủ động. Do đó Ngân hàng sẽ cung cấp nhiều lựa chọn phạm vi bảo hiểm bao gồm việc thăm khám bác sĩ chuyên khoa và thuốc kê theo đơn bác sĩ.

Ngân hàng Standard Chartered nhận thấy sự cần thiết của việc trao đổi cởi mở, tích cực, và tôn trọng về thời kỳ mãn kinh cũng như bình thường hóa các cuộc trò chuyện xung quanh đến việc này tại nơi làm việc. Trong những năm gần đây, ngân hàng cũng đã và đang triển khai việc nâng cao nhận thức và hỗ trợ tốt hơn các vấn đề liên quan đến thời kỳ mãn kinh trên phạm vi toàn cầu. Ngân hàng đã giới thiệu bộ công cụ, cẩm nang trò chuyện và hỗ trợ tư vấn cũng như tổ chức các sự kiện nội bộ và chương trình học trực tuyến. Nhân viên trong thời kỳ mãn kinh cũng được Ngân hàng hỗ trợ tích cực bởi các chính sách làm việc linh hoạt và tùy chỉnh tại nơi làm việc để giúp nhân viên kiểm soát các triệu chứng tốt hơn. Đây là một phần trong nỗ lực của Ngân hàng nhằm thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập và hỗ trợ hơn cho tất cả nhân viên, chú trọng sức khỏe và chế độ phúc lợi của nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu.

Nhiều phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh ở độ tuổi 45-55 và đó cũng là thời điểm họ nắm giữ những vai trò quản lý cấp cao. Tại Ngân hàng, con số này chiếm khoảng 7% số lượng nhân viên. Standard Chartered đã hợp tác với Financial Services Skills Commission (Ủy ban Kỹ năng Dịch vụ Tài chính) ở Anh để tìm hiểu tác động của thời kỳ mãn kinh đối với lao động nữ trong đội ngũ quản lý cấp cao. Gần một nửa số nữ giới được khảo sát cho thấy ít có khả năng nộp đơn xin thăng chức hay đảm nhận thêm trách nhiệm vì mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh và 1/4 số đó cho biết họ có nhiều khả năng sẽ rời khỏi vị trí đảm nhiệm trước khi nghỉ hưu.

Bà Tanuj Kapilashrami, Giám đốc Nhân sự toàn cầu, ngân hàng Standard Chartered, cho biết: “Nếu không được quản lý một cách chủ động, rõ ràng là thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đến việc duy trì và phát triển sự nghiệp của lao động nữ. Việc mở rộng phúc lợi y tế của Ngân hàng bao gồm bảo hiểm điều trị các triệu chứng liên quan đến mãn kinh, cũng như những cải tiến gần đây về phúc lợi nghỉ sinh con dành cho nhân viên đều nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra một môi trường hòa nhập nơi mọi nhân viên đều có thể phát triển, nâng cao sự tham gia của lao động nữ và các nhóm ít được đại diện khác trong đội ngũ lao động của chúng tôi và cộng đồng nơi Ngân hàng hoạt động. Standard Charterd sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để thúc đẩy sự hòa nhập và củng cố vị thế là nhà tuyển dụng tốt nhất”.

Standard Chartered đã ký Cam kết đối với lao động nữ trong thời kỳ mãn kinh tại nơi làm việc và là thành viên của tổ chức Nhà tuyển dụng thân thiện với lao động trong thời kỳ mãn kinh. 

Ngọc Diễn