SHB Đà Nẵng thay "tướng" sau chuỗi thành tích kém cỏi

02/06/2023 20:30

(NLĐO) - Đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2023 sau 10 vòng đấu với vỏn vẹn 5 điểm và không biết thắng, CLB SHB Đà Nẵng buộc phải sa thải chiến lược gia kỳ cựu Phan Thanh Hùng và thay thế bằng HLV Phạm Minh Đức

SHB Đà Nẵng thay tướng sau chuỗi thành tích kém cỏi - Ảnh 1.

HLV Phan Thanh Hùng không thể giúp

Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải về nước khoác áo tuyển Việt Nam

Qua 10 vòng đấu, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng chưa biết thắng, chỉ có 5 trận hòa và đang ở đáy bảng xếp hạng. Mùa trước, đội bóng sông Hàn cũng vất vả trong cuộc đua trụ hạng vì sở hữu lực lượng ngoại binh kém chất lượng. V-League 2023, ban lãnh đạo đã mạnh dạn chi tiêu, mua sắm nhiều ngoại binh và đôn dàn tài năng trẻ lên đội 1 song thành tích thi đấu vẫn không cải thiện.

Hôm 2-6, SHB Đà Nẵng đã quyết định sa thải HLV Phan Thanh Hùng và thay bằng HLV Phạm Minh Đức, một chiến lược gia cá tính và dày dạn thâm niên trong đào tạo trẻ ở CLB Hà Nội. Trước đó, ông Phan Thanh Hùng đã nhiều lần bày tỏ ý định xin rút lui nhưng lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng khước từ.

SHB Đà Nẵng thay tướng sau chuỗi thành tích kém cỏi - Ảnh 3.

HLV Phạm Minh Đức sẽ tiếp quản "ghế nóng" CLB SHB Đà Nẵng - Ảnh: Quang Liêm

Nhưng sau trận thua tan nát 1-5 trên sân Thống Nhất trước CLB TP HCM và rớt xuống cuối bảng xếp hạng ở vòng 10, ban lãnh đạo đội bóng sông Hàn đã quyết định thay thế HLV trưởng nhằm cải thiện phong độ và tinh thần thi đấu cho toàn đội.

Tuyển U23 Việt Nam đón thêm "tân binh" Việt kiều

Theo kế hoạch, HLV Phạm Minh Đức sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào ngày 3-6 để tiếp quản "ghế nóng" từ người đàn anh Phan Thanh Hùng. Khi còn thi đấu, ông Đức từng có hai mùa khoác áo SHB Đà Nẵng vào năm 2005 và 2006.

Cựu tuyển thủ quốc gia này sẽ có hai buổi tập với SHB Đà Nẵng trước khi bước vào màn so tài với B.Bình Dương ở vòng 11 V-League vào ngày 5-6 trên sân nhà Hòa Xuân. Mục tiêu mà ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng đưa ra ở mùa này là trụ hạng thành công.