Serie A dự kiến trở lại vào ngày 13/6

15/05/2020 21:26

Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A) dự kiến sẽ tái khởi động từ ngày 13/6, nếu như được Chính phủ nước này thông qua phương án tổ chức.

Sau cuộc họp trực tuyến hôm 13/5, Ban tổ chức và các đội bóng Serie A đã thống nhất chọn mốc thời gian dự kiến tổ chức giải đấu sau giai đoạn tạm hoãn vì đại dịch Covid-19.

Đa số các đội bóng biểu quyết chọn ngày 13/6 làm mốc thời gian bóng lăn thay vì phương án còn lại là ngày 20/6.

Tuy nhiên, Ban tổ chức Serie A sẽ phải chờ sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền mới có thể chính thức nối lại mùa giải 2019/2020.

Hiện tại, Chính phủ Italia mới chỉ cho phép hoạt động tập luyện thể thao được trở lại.

Sau khi trở lại, Serie A gần như chắc chắn sẽ phải tổ chức trên các sân đấu không khán giả.

Sau khi trở lại, Serie A gần như chắc chắn sẽ phải tổ chức trên các sân đấu không khán giả.

Các đội bóng sẽ được tập luyện nhóm vào ngày 18/5 tới, sau khi các hoạt động tập luyện cá nhân được cho phép từ hôm 4/5.

Ngoài việc ấn định thời gian trở lại cụ thể, Serie A cũng xác nhận việc các đơn vị truyền hình của giải đấu cần phải đúng hạn thanh toán cho các CLB. Đó được coi là quyết định nhằm giúp các đội bóng tránh khỏi khủng hoảng tài chính.

Ban tổ chức Serie A hiện đang tiếp tục làm việc với Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), chính phủ và các cơ quan y tế về các biện pháp phòng chống dịch để đưa giải đấu tái khởi tranh.

Trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, hiện chỉ có Giải vô địch Đức (Bundesliga) ấn định được thời thi đấu trở lại vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Giải vô địch Pháp (Ligue 1) đã bị huỷ bỏ khi chính phủ nước này dừng các hoạt động thể thao đến tháng 9.

Các giải vô địch quốc gia tại Anh (Premier League), Tây Ban Nha (La Liga), Italia (Serie A) cũng đang có những động thái để xác định thời điểm cụ thể mà giải đấu trở lại.

Thanh Thắng

Nguồn