Nhận hơn 130 triệu đồng để nâng điểm cho sinh viên

11/07/2016 14:31

Mỗi trường hợp mà Thắng nhận nâng khống điểm cho sinh viên có “giá” từ 1,5 – 1,7 triệu đồng/môn. Cho đến khi bị phát hiện, Thắng đã nhận hơn 130 triệu đồng để sửa điểm cho các sinh viên.

Mỗi trường hợp mà Thắng nhận nâng khống điểm cho sinh viên có “giá” từ 1,5 – 1,7 triệu đồng/môn. Cho đến khi bị phát hiện, Thắng đã nhận hơn 130 triệu đồng để sửa điểm cho các sinh viên.

Ngày 11/7, Cơ quan An ninh Điều tra (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với một số đối tượng liên quan đến việc nâng khống điểm cho sinh viên tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đóng tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Thắng (nhân viên hợp đồng phụ trách quản trị mạng của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch) bị khởi tố về tội “giả mạo giấy tờ trong công tác”; La Văn Huỳnh, Hoàng Thị Kim Dung (đều là sinh viên của trường) và Trần Văn Kiên (là chủ tiệm photo gần trường) là đồng phạm của Nguyễn Đức Thắng.

 

Nhận hơn 130 triệu đồng để nâng điểm cho sinh viên - 1

Trường Cao đẳng Kinh tế- Kế hoạch Đà Nẵng, nơi các đối tượng lợi dụng nâng điểm để lấy tiền sinh viên. Ảnh: Đ.H

Thông tin ban đầu, các đồng phạm của Thắng là: Huỳnh, Dung và Kiên đã gặp một số sinh viên trong nhà trường để “cò điểm”. Khi nắm được số sinh viên làm bài thi mà điểm thấp, cần nâng điểm thì những người này gặp Thắng để “làm ăn”.

Vì trường giao cho Thắng mật khẩu phần mềm quản lý điểm của sinh viên, nên Thắng dễ dàng vào phần mềm để sửa điểm cho một số sinh viên có điểm thấp. Mỗi trường hợp, Thắng khai thu từ 1,5 – 1,7 triệu đồng/môn. Riêng Huỳnh, Dung và Kiên thì thu 200.000 – 300.000 đồng/sinh viên.

Nguyễn Đức Thắng khai với cơ quan điều tra, y đã nâng khống điểm cho 19-20 sinh viên, thu lợi bất chính hơn 130 triệu đồng. Đối với đối tượng Huỳnh thì thu 8 triệu đồng, Duy thu 2,3 triệu đồng và Kiên là 3 triệu đồng.

Số điểm mà nhóm này nâng khống chủ yếu là điểm trung bình học kỳ hoặc điểm tổng kết cuối năm. Sinh viên nào xếp loại yếu sẽ được Thắng sửa điểm thành trung bình và từ trung bình lên loại khá...

Theo Đức Hoàng (Báo Gia đình & Xã hội)