Mực nước sông Hồng lên báo động 2

11/09/2024 12:02

(Chinhphu.vn) - Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Hà Nội, căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Long Biên hồi 23h30' ngày 10/9 là 10,50 m, thì mực nước này ở mức báo động 2.

Mực nước sông Hồng lên báo động 2- Ảnh 1.

Mực nước sông Hồng đã lên mức báo động 2. Ảnh:VGP Lê Phương Anh

Cụ thể, mực nước báo động 2 trên sông Hồng tại các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ cần thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động 2.

Các chuyên gia cảnh báo, lũ trên sông đang lên cao gây ngập lụt, sạt lở đất ở vùng ven sông; nguy cơ mất an toàn đối với các tuyến đê thuộc các quận/huyện Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Trì, Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đông Anh… và khả năng gây ngập lụt sâu, ngập lụt vùng ven sông, vùng trũng thấp ở một số khu vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và nhiều vùng dân cư của  những địa phương trên.

Thiện Tâm

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Diễn tập hoành triệt cửa khẩu tại sông HồngDiễn tập hoành triệt cửa khẩu tại sông Hồng
Tham khảo thêm
Báo động lũ trên sông lớn, các quận huyện tổng lực ứng phó khắc phục thiên taiBáo động lũ trên sông lớn, các quận huyện tổng lực ứng phó khắc phục thiên tai