Messi lập cú đúp kiến tạo, Inter Miami thắng đội tốp đầu MLS

04/09/2023 12:30

(NLĐO) - Inter Miami đánh bại L.A Galaxy với tỉ số 3-1 trong đó có cú đúp kiến tạo của Messi, giúp đội bóng vùng Florida giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Messi kiến tạo cho Alba nâng tỉ số lên 2-0 cho Inter Miami (Clip: Inter Miami)

Hành quân đến sân nhà L.A Galaxy, đội bóng tốp 3 khu vực miền tây MLS, các cầu thủ Inter Miami sáng 4-9 để đối thủ kiểm soát bóng, tạo ra cơ hội tốt hơn trong trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, Inter Miami mới là đội mở tỉ số và giành chiến thắng chung cuộc.

Trước sức ép của L.A Galaxy, Inter Miami bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số đầy khó tin khi cố gắng cứu bóng và đưa bóng vào góc xa, trung cột ở phút 14 của Facundo Farias. Ở những phút còn lại, trận đấu diễn ra khá cân bằng.

Messi lập cú đúp kiến tạo, Inter Miami thắng đội tốp đầu MLS - Ảnh 2.

Messi kiến tạo cho Jordi Alba nâng tỉ số lên 2-0

Bước sang hiệp 2, Messi một lần nữa cho thấy nhãn quan chiến thuật cực tốt khi tung ra đường chọc khe đầy trống trải cho Jordi Alba nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 51. Đến phút 82, từ đường chọc khe của đồng đội, Messi bức tốc phản công, thu hút hàng thủ đối phương và kiến tạo cho Leonardo Campana nâng tỉ số lên 3-0.

Messi kiến tạo cho Leo Campana nâng tỉ số lên 3-1 cho Inter Miami (Clip: Inter Miami)

Với cú đúp kiến tạo trong trận đấu này, Messi đã nâng thành tích của bản thân tại Inter Miami sau 11 trận đấu lên 11 bàn và 5 kiến tạo.

Messi lập cú đúp kiến tạo, Inter Miami thắng đội tốp đầu MLS - Ảnh 4.

Messi thu hút hàng thủ L.A Galaxy tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn

Trước sức ép của đối thủ và các đường chuyền của Messi, phút 78, Jesus Murillo nhận thẻ vàng sau một tình huống vào bóng từ phía sau với siêu sao Argentina. Hai phút trước đó, L.A Galaxy cũng vừa nhận một thẻ vàng khác. Trong trận đấu này, chủ nhà nhận đến 4 thẻ vàng trong ngày thi đấu không tốt.

Bàn thắng mở tỉ số đầy khó tin của Inter Miami (Clip: Inter Miami)

Messi và đồng đội phải đổi khách sạn trước trận gặp L.A Galaxy

Bên cạnh đó, L.A Galaxy tung ra đến 22 cú dứt điểm, gấp đôi số lần sút của Inter Miami nhưng chỉ mang về 1 bàn thắng danh dự trên sân nhà ở phút 90+1.

Với 3 điểm trên sân khách, Inter Miami vẫn đứng vị trí áp chót nhưng đã cải thiện điểm số, tạo cách biệt với đội cuối bảng xếp hạng miền Đông là Toronto lên 3 điểm dù thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận.