Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham gia bầu cử với tinh thần dân chủ, đúng luật và an toàn

23/05/2021 17:22

Đúng 7 giờ ngày 23/5, trên hầu hết các địa điểm, Tổ bầu cử đã tiến hành khai mạc trọng thể, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền ở Trung ương và địa phương, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, đại diện đoàn thể, chức sắc tôn giáo, người cao tuổi,.. được mời bỏ lá phiếu đầu tiên. Diễn biến tình hình bầu cử diễn ra trong không khí rất vui vẻ, người dân phấn khởi, hồ hởi đi bầu cử trong thời tiết một buổi sáng mát mẻ và trong lành.

Một điểm bầu cử tại Phường 15 - Quận Phú Nhuận

Tại quận Phú Nhuận, đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 71- Trường Mầm non Sơn ca 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM- để thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Cùng tham dự còn có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Với hơn 1000 cử tri bỏ phiếu bầu tại điểm này, đây là một trong những điểm bỏ phiếu đông cử tri tham gia nhất của quận Phú Nhuận. Vì vậy để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19, trước và trong thời gian diễn ra bầu cử thì lãnh đạo quận Phú Nhuận đã chỉ đạo 13 phường trên địa bàn làm tốt công tác trang trí, bảo đảm an ninh, an toàn tại khu vực bỏ phiếu, xây dựng phương án để ngày bầu cử diễn ra thành công, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoặc mưa bão có thể xảy ra.

Cùng điểm qua một số Tổ bầu cử tại phường 15 quận Phú Nhuận, phóng viên tạp chí MEKONG- ASEAN ghi nhận các điểm được đảm bảo thông thoáng, các cử tri đến tham gia bỏ phiếu luôn giữ khoảng cách an toàn giữa các khu vực. Phường cũng đã bố trí một khu vực cách ly tạm thời dành cho người nghi nhiễm SARSCoV-2 nếu phát sinh. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn cử tri tuân thủ 5K, đi vào và ra theo một chiều khi tham gia bầu cử được hướng dẫn cụ thể, tận tình trên loa và các cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm bầu cử.

Thực hiện bầu cử theo cụm dân cư và theo thời gian, sắp xếp Tổ ghi chép thời gian bầu cử của cử tri để thuận lợi trong tổ chức quản lý và truy vết nếu có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 xảy ra. Không để công dân có các biểu hiện bất thường về sức khỏe: ho, sốt; có yếu tố nguy cơ nghi nhiễm hoặc nhiễm SARSCoV-2 tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tuyên giáo TW tham gia bỏ phiếu bầu

Tại khu vực bỏ phiếu số 11 quận Tân Bình, vinh dự với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM. Ngay từ rất sớm, các công tác chuẩn bị đã được tiến hành rất kỹ lưỡng, theo đúng quy định, sẵn sàng cho công tác bầu cử tại điểm. Các bàn hướng dẫn kê khai và kiểm tra y tế, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt được chuẩn bị đầy đủ. Cán bộ nhân viên phụ trách bầu cử luôn hướng dẫn cử tri tận tình với tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt với các cử tri cao tuổi và các thanh niên vừa tròn 18 tuổi mới tham gia bỏ phiếu lần đầu.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM (giữa và bên trái ảnh)

Với tinh thần đi bầu nhưng không quên nguyên tắc phòng dịch, để bầu cử vui tươi, dân chủ, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn. Đến thời điểm này, theo báo cáo nhanh của các địa phương, công tác bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu nói chung trên cả nước và tại các cơ sở cách ly tập trung, địa bàn dân cư đang thực hiện cách ly xã hội hoặc bị phong tỏa đều diễn ra thuận lợi, báo hiệu một cuộc bầu cử an toàn, thành công.

PV