Lâm Đồng: Hơn 1.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên

04/06/2024 20:30

Ngày 4/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Thăng Long (Tp.Đà Lạt) và Trường THPT Chuyên Bảo Lộc (Tp.Bảo Lộc) đã bước vào ngày thi đầu tiên.

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh có hơn 20 ngàn học sinh THCS xét tuyển vào lớp 10, riêng chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt (điểm thi là Trường THCS Nguyễn Du Đà Lạt) và THPT Chuyên Bảo Lộc là 560 học sinh.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng số điểm của các bài thi không chuyên và bài thi môn chuyên tương ứng. Việc xét tuyển được thực hiện bằng hình thức xét điểm từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Giáo dục - Lâm Đồng: Hơn 1.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên

Từ sáng sớm học sinh và phụ huynh có mặt tại điểm thi.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng mà nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì thực hiện xét chọn theo thứ tự ưu tiên: điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi (năm học lớp 9) cao hơn; điểm trung bình các môn cả năm lớp 9 cao hơn…

Ngoài ra, người dự tuyển cần các điều kiện về xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt là 315 học sinh cho 9 lớp và Trường THPT Chuyên Bảo Lộc là 245 học sinh cho 7 lớp, mỗi lớp 35 học sinh.

Giáo dục - Lâm Đồng: Hơn 1.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên (Hình 2).

Điểm thi Trường THPT chuyên Bảo Lộc. (thành phố Bảo Lộc).

Trong 2 ngày 4-5/6, các thí sinh thi môn không chuyên trước tại 51 phòng thi gồm: Ngữ văn, thời gian 90 phút; Tiếng Anh 60 phút, Toán 90 phút. Đối với các môn chuyên tương ứng với lớp chuyên, thí sinh thi tại 70 phòng với các môn: Toán, Sinh học, Vật lý, Ngữ văn, Tiếng Pháp, Tin học, Hóa học, Địa lý, Lịch sử và Tiếng Anh.

Riêng môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp chuyên thi bằng hình thức kết hợp trắc nghiệm và tự luận.