Huế xuất hiện app dịch vụ tài xế “chở giùm” người uống rượu bia

06/06/2024 20:30

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa triển khai ứng dụng hỗ trợ những người uống rượu bia lái phương tiện về đến nhà.

Ngày 6/6, thông tin từ  Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên-Huế, vừa kết hợp với Công ty TNHH Petro Huế khai trương ứng dụng di động kết nối giữa những người cần lái xe và những tài xế có thể cung cấp dịch vụ lái xe hộ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ứng dụng này có tên “Bạn uống tôi lái” - BUTL.

Công nghệ - Huế xuất hiện app dịch vụ tài xế “chở giùm” người uống rượu bia

Lễ khai trương ứng dụng.

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ứng dụng nhằm hỗ trợ cho người dân thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước khi áp dụng Nghị định 100/2019/NĐ-CP về tăng mức xử lý xử phạt đối với những người có hành vi vi phạm nồng độ cồn trong lĩnh vực giao thông đường bộ. 

Ứng dụng giúp cho mọi người có thể đặt trước lộ trình, cung đường muốn đi, giá tiền có sẵn, đặc biệt nhất mà mọi người hoàn toàn yên tâm khi dịch vụ được thực hiện cũng đồng nghĩa tính mạng và tài sản của khách hàng đã được bảo hiểm.

Bên cạnh đó, ứng dụng “Bạn uống tôi lái” còn cung cấp các nhu cầu dịch vụ cần có tài xế riêng đều có thể sử dụng được dịch vụ. Ưu điểm nổi bật chính là khách hàng không cần bận tâm về lịch trình. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần tải app Bạn uống tôi lái và bấm vào các mục cần chọn. Các tài xế có kinh nghiệm lâu năm sẽ lên sẵn lịch trình nhanh, an toàn giúp mọi người có chuyến đi như mong muốn.

Không chỉ ở Thừa Thiên-Huế, dịp này ứng dụng này còn được triển khai ở 4 tỉnh, thành phố khác của miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Lê Kông