Hội thảo giới thiệu “Giải pháp tổng thể trong chế biến và bảo quản nông sản – thực phẩm”

29/11/2019 22:18

Sáng ngày 29/11, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Thiết bị Việt Mỹ tổ chức Hội thảo giới thiệu “Giải pháp tổng thể trong chế biến và bảo quản nông sản – thực phẩm” nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và nâng tầm hoạt động sản xuất cho doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Công nghệ tạo nước khử khuẩn NaOClean (ứng dụng trong trồng trọt, chăn nuôi để thay thế thuốc trừ sâu, hóa chất khử khuẩn; rửa rau-củ-quả, kéo dài thời gian bảo quản và nâng cao chất lượng nông sản; vệ sinh trang thiết bị máy móc sản xuất, nhà xưởng…) ứng dụng công nghệ điện phân nước muối loãng để tạo hợp chất sodium hypochlorite (NaOCl) với các tính năng vượt trội như: xử lý hiệu quả 99,9% các loại vi khuẩn thông thường trong 30 giây, an toàn, không gây hại sức khỏe người tiêu dùng.

  Nguyên lý hoạt động của máy tạo nước khử khuẩn NaOClean

Nguyên lý hoạt động của máy tạo nước khử khuẩn NaOClean

NaOClean là thiết bị sản xuất tự động nước điện phân khử khuẩn, sử dụng công nghệ Điện phân không màng ngăn nước muối loãng để tạo nước NaOClean khử khuẩn, là thành quả sau hơn 38 năm nghiên cứu và phát triển của tập đoàn D&D Electronics, Hàn Quốc. Công nghệ NaOClean được đánh giá là công nghệ khử khuẩn tiên phong trong lĩnh vực khử khuẩn, làm sạch môi trường bề mặt & môi trường.

Hiện nay, sản phẩm đã được sử dụng & lắp đặt tại hơn 7,000 địa điểm như tòa nhà chính phủ, các trường học, bệnh viện, doanh nghiệp,…tại Hàn Quốc và phát triển rộng rãi tại thị trường Mỹ, Anh, Singapore, TQ, Malaysia, Australia, Indonesia, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Thái Lan,… 

Nguyên lý hoạt động của máy như sau: dung dịch nước muối loãng kết hợp với nguồn nước máy được đưa vào bình điện phân bên trong thiết bị. Tại đây, dưới sự tác động của dòng điện, quá trình điện phân không màng ngăn dung dịch nước muối loãng xảy ra, tạo thành dung dịch cuối cùng là nước khử khuẩn NaOClean chứa thành phần chính là hợp chất sodium hypochlorit (NaOCl) hoạt tính cao và một số phần tử khác như gốc OH (Hydroxyl radical) và H2.

Nước khử khuẩn NaOClean được tạo ra với nồng độ ổn định và ở môi trường pH trung tính (7.0-7.5) đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường. 

Ưu điểm nổi bật của máy chính là hiệu suất phản ứng điện phân rất cao, chi phí sử dụng thấp. Chế độ chọn linh hoạt 100ppm hoặc 200ppm tùy theo mục đích khử khuẩn. Với nồng độ ổn định, nằm trong giới hạn cho phép sử dụng trong thực phẩm (FSIS, Mỹ). Nước NaOClean an toàn với con người, thân thiện với môi trường.

Nước NaOClean vừa sản xuất ra có hoạt tính rất cao, hiệu quả khử khuẩn là tốt nhất. Vì vậy, mặc dù ở nồng độ 100/200ppm, nước NaOClean có phổ kháng rộng, hiệu quả khử khuẩn lên tới 99,99% các loại vi khuẩn như E.coli, Staphylococcus aureus, Salmonella, Vibrio parahaemolyticus v.v… 

Dư lượng Clo còn lại trên sản phẩm sau khi rửa NaOClean chỉ bằng 1/60-1/100 lần so với rửa bằng hóa chất. Điều này vừa giúp tiết kiệm nước và nhân sự rửa lại sản phẩm vừa an toàn hơn cho người tiêu dùng. Máy có cảm biến độ mặn và tự pha nước-muối phù hợp. Có thể kết hợp với máy rửa khử khuẩn áp lực cao (NaOClean DES-WA100E) để phun rửa tốt hơn. ỨNG DỤNG TRONG BẢO QUẢN CHẾ BIẾN NÔNG SẢN, THỰC PHẨM Rửa trái cây, rau củ, nguyên liệu thực phẩm.

Nước NaOClean diệt hầu hết các loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc bám trên bề mặt trái cây, rau củ, thực phẩm. NaOClean giúp phòng tránh được ngộ độc thực phẩm do các loại vi khuẩn gây nên. Đặc biệt, NaOClean giữ tối đa chất dinh dưỡng của sản phẩm và giúp sản phẩm tươi lâu hơn. – Rửa bằng nước NaOClean bằng cách phun rửa hoặc ngâm rửa là một khâu quan trọng và phù hợp để bảo quản nông sản.

Dùng để khử khuẩn tại nhà máy chế biến nông sản, thực phẩm. Máy tạo nước khử khuẩn NaOClean có thể khử mùi, diệt khuẩn tại nhiều nơi trong nhà máy như: rửa nông sản, thực phẩm trước chế biến và đóng gói giúp loại bỏ vi khuẩn, vi rút, nấm mốc trên bề mặt. Hoặc rửa sạch dụng cụ, thiết bị chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, cũng có thể khử mùi, làm sạch khu nhà xưởng, khu vực chế biến, khu vực lưu trữ đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, khử mùi, làm sạch khu bếp ăn tập thể, khu vệ sinh và đường ống. 

Hoàng Diệu