HLV Troussier nói gì trước trận đấu với tuyển Philippines?

16/11/2023 12:30

(NLĐO) - Trong cuộc họp báo trước trận ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Troussier khẳng định tuyển Việt Nam xem cuộc so tài với chủ nhà Philippines mang tính chất quan trọng như một trận chung kết

HLV Troussier nói gì trước trận đấu với tuyển Philippines? - Ảnh 1.

HLV Troussier

Chia sẻ về áp lực và khó khăn trong khoảng thời gian đầu nắm giữ cương vị mới, HLV Troussier thổ lộ: "Mỗi HLV đều phải trải qua áp lực khác nhau khi bắt đầu công việc, nhiệm vụ mới. Áp lực đến với tôi từ thời điểm nhậm chức, áp lực xuất hiện trong từng buổi tập, trong mỗi lần gút danh sách, trong cả mỗi trận giao hữu và áp lực đó tồn tại suốt 8 tháng qua. Nhưng tôi biết cách chuyển hóa điều ấy thành động lực để giúp cầu thủ của mình tiến bộ, đội hình, đấu pháp hoàn thiện hơn".

Xem thêm:

Tin liên quan

FPT Play phát trực tiếp trận ra quân vòng loại World Cup 2026 của tuyển Việt Nam

"Phù thủy trắng" cũng khẳng định có nhiều lợi thế khi nhận lãnh trọng trách huấn luyện bóng đá Việt Nam vì đã từng làm công tác đào trẻ ở quốc gia này trong nhiều năm. "Tôi đã làm việc tại Trung tâm PVF, rồi dẫn dắt đội tuyển U19, U20 quốc gia. Tôi đánh giá được trình độ, đẳng cấp cầu thủ Việt Nam. Nhiều người bất ngờ khi thấy tôi triệu tập các cầu thủ ở Giải Hạng nhất hoặc không thường xuyên được thi đấu nhưng tôi biết rất rõ tiềm năng của họ. Nếu ngồi vị trí của tôi mà là HLV mới lần đầu tiên đến Việt Nam thì rất khó làm việc" - HLV trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ thêm.