Hàng nghìn drone thắp sáng bầu trời Nha Trang

16/07/2024 17:00

(Chinhphu.vn) - Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" có sự tham gia của 4 đội thi: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, UAE với 2 đêm thi diễn tối 13/7 và 20/7.

Tối 13/7, tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ".

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" có sự tham gia của 4 đội thi đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, UAE với 2 đêm thi diễn. Đêm thi thứ nhất giữa 2 đội Trung Quốc và Hàn Quốc được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang vào tối 13/7. Đêm thi thứ hai giữa 2 đội Pháp và UAE sẽ được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) vào tối 20/7.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết đây là một trong nhiều hoạt động của tỉnh, nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với chủ đề "Ngân hà rực rỡ", Khánh Hòa hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu lễ hội riêng, luôn rực rỡ, tạo lực hấp dẫn, kết nối mở rộng giao lưu trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong hy vọng, lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế và văn hóa của Nha Trang ngày càng phát triển, sớm đạt mục tiêu đón và phục vụ 9 triệu lượt khách trong năm 2024 như kế hoạch mà tỉnh Khánh Hòa đã đặt ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Ngay sau phần nghi lễ khai mạc, 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc bước vào phần thi diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone). Mỗi đội thi sử dụng ít nhất 1.000 drone để trình diễn. Trung Quốc với kinh nghiệm trình diễn dày dặn, nhiều sáng tạo tạo nên những màn tạo hình hấp dẫn. Trong khi đó, Hàn Quốc lại có thế mạnh về drone hỏa thuật.

Đội Hàn Quốc đã chọn chủ đề "Nha Trang - Vịnh đẹp thế giới", trong khi đội Trung Quốc chọn chủ đề "Khánh Hòa - Thành phố tương lai".

Hai đội đã đem đến những màn trình diễn đẹp mắt với nhiều hình ảnh thể hiện nét đẹp đặc trưng, biểu tượng của Nha Trang - Khánh Hòa như: Vịnh biển Nha Trang, tháp Trầm Hương, các môn thể thao biển, cáp treo Vinpearl, bờ biển Nha Trang với hàng dừa xanh mát…

Đêm khai mạc của Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 còn có phần biểu diễn nghệ thuật của các ca sĩ  nổi tiếng với nhiều tiết mục đặc sắc như: Một vòng Việt Nam, vinh quang đang chờ ta, cánh chim phượng hoàng, one moment in time, missing you, mặt trời của em…

Minh Trang