GM Vietnam 2024 thúc đẩy sự phát triển xu hướng công nghệ Web3 tại Đông Nam Á

07/06/2024 16:38

GM Vietnam - sự kiện Tuần lễ Blockchain Việt Nam - đã lần đầu tiên được tổ chức và gây tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 6.000 người tham dự, gian triển lãm với sự có mặt của hơn 100 dự án, cùng 80 diễn giả là các chuyên gia và nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành. GM Vietnam 2023 khi ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt cộng đồng người đam mê blockchain trong nước lẫn quốc tế, cho thấy được tiềm năng to lớn của lĩnh vực công nghệ này tại “dải đất hình chữ S” nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

z5542065234328-8fe4f3cca30494344d2fb311424f2bcd-1718457764.jpg

Năm 2023, GM Vietnam – sự kiện Tuần lễ Blockchain Việt Nam – đã lần đầu tiên được tổ chức và gây tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 6.000 người tham dự, gian triển lãm với sự có mặt của hơn 100 dự án, cùng 80 diễn giả là các chuyên gia và nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành. GM Vietnam 2023 khi ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt cộng đồng người đam mê blockchain trong nước lẫn quốc tế, cho thấy được tiềm năng to lớn của lĩnh vực công nghệ này tại “dải đất hình chữ S” nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Năm 2024, GM Vietnam chính thức trở lại vào ngày 7 và 8 tháng 6, hứa hẹn tiếp tục mang đến những đột phá mới nhất của công nghệ blockchain và giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Việt Nam – Một thị trường tiềm năng

Lĩnh vực blockchain trong nửa sau năm 2023 và đầu năm 2024 đã bứt phá mạnh mẽ nhờ vào diễn biến tích cực và tiến bộ công nghệ, cũng như điều kiện thuận lợi trong ngành.

Hòa chung với sự nổi lên của khu vực Châu Á, Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế của một thị trường năng động và giàu tiềm lực phát triển trên bản đồ blockchain thế giới. Việt Nam đã 3 năm liên tiếp (2021, 2022 và 2023) nằm trong top 3 trên bảng xếp hạng về mức độ tiếp nhận và áp dụng tài sản số toàn cầu, theo thống kê của Chainalysis. Việt Nam cũng nằm trong top những quốc gia có người dùng sử dụng ví tài sản số MetaMask nhiều nhất thế giới.

z5542083284491-00949c13da55e40fbbe399e017c3fffc-1718458486.jpg

Vì những lý do đó, một sự kiện chuyên biệt để hội tụ và kết nối cộng đồng, dự án và các VC đầu ngành về Việt Nam là điều cần thiết, nhất là khi thị trường đang chuẩn bị cho một mùa tăng trưởng mới. GM Vietnam ra đời vì mục tiêu đó.

GM Vietnam 2024 được tổ chức bởi Kyros Ventures, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) – với vai trò đồng tổ chức đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8, đối tác bảo trợ truyền thông là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Bắt nhịp với những chuyển động mới nhất trong ngành blockchain

GM Vietnam 2024 sẽ quy tụ nhiều chuyên gia, nhà lãnh đạo blockchain cùng các dự án Web3 nổi bật để thảo luận và chia sẻ kiến thức về những xu hướng và phát triển mới nhất trong ngành. Tâm điểm của năm nay sẽ là sự phục hồi và tăng trưởng vượt bậc của thị trường trong 6 tháng gần nhất, cùng những đột phá mới như sự trở lại của DeFi, sự nổi lên của Real World Asset, cách tích hợp AI với blockchain, các giải pháp on-chain và chiến lược thu hút người dùng mới.

Cơ hội kết nối với các chuyên gia và dự án đầu ngành

GM Vietnam 2024 là cơ hội giao lưu với những tên tuổi hàng đầu trong ngành. Gặp gỡ với các chuyên gia nổi tiếng, nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng, doanh nhân sáng tạo và những nhà lãnh đạo giàu tư tưởng cùng tầm nhìn rộng mở từ khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đơn vị tổ chức gồm Kyros Ventures, với sự đồng hành của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8, đối tác bảo trợ truyền thông là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), người tham dự đến với GM Vietnam sẽ có cơ hội trực tiếp giao lưu với 35+ đơn vị tài trợ gồm BingX, zkSync, Holdstation, Sui, OKX, CoinEx, Aptos, Coinstore, Galxe, Polkadot, Polygon, Bitget, Social.Live, LayerEdge, ZetaChain, CKB Eco Fund, HTX, Into, Orderly Network, EMURGO, Avalanche, Conflux, Zen Card, Klaytn, Pixelverse, One ID, Jupiter, Scallop, Sky Mavis, TGG, Herond, Cube Exchange, Nami Exchange, Websea, Nibiru, EVG, Phantom Arena, Bitlayer, Persistence, Swing.xyz, Mantle, Aperture, SIPHER, Chromia, Ice Blue, SRC.

z5542065213921-b51e2b2a2d8805892a2553c00262aee7-1718458487.jpg

Ngoài ra, đây cũng là dịp để gặp gỡ và tương tác cùng hơn 80 dự án và quỹ góp mặt tại hội nghị và tham gia triển lãm, trong đó có nhiều dự án: Tether, Nansen, Axie Infinity, Kyber Network, Celestia, Sei Network, Chromia, OneID, Viction, Verichains, CertiK, SafePal, Mocaverse, Ankr, Manta Network, Monad, Metis, Pendle, Jupiter, Starship, Orderly Network, Coin98 Wallet, Hooked Protocol, Injective, Pyth Network, Space3, ARC Community, Circle, TZ APAC, Impossible Finance, Band Protocol, SynFutures, Frax Finance, MEXC, Tribe, Taiko, Creatory, Maverick Protocol, BSX, Cyborg, Trust Wallet, The Sandbox, Quantstamp, BlockSec, FriendZone, Coinseeker, Elven, Rune Alpha, zkCandy, Firebond, All Access, Followin, Moongate, Aura Network, Ramper, Bitkraft,…

VC: C2 Ventures, Wintermute, DeFiance Capital, Hashed, The Spartan Group, Delphi Digital, Arche Fund, CMT Digital, Arcane Group, Morningstar Ventures, Gate Ventures, Matrixport, Vamient Capital, Flowdesk, GSG, AELF Ventures, Harbour Industrial Capital, Presto Labs,…

Đa dạng hoạt động bên lề, cuộc thi hackathon và giải thưởng

Chưa hết, người tham dự GM Vietnam 2024 có cơ hội giao lưu với dự án tại loạt sự kiện bên lề nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Blockchain Việt Nam, bao gồm cuộc thi Vietnam Rust Hackathon phối hợp thực hiện cùng ZKP Labs, trực tiếp chứng kiến tận mắt mức độ sôi nổi, năng động cũng như tinh thần ham học hỏi và khám phá cái mới của cộng đồng Web3 Việt Nam. 

Khán giả còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác diễn ra trong 2 ngày tổ chức hội nghị hấp dẫn. Kiểm tra kiến thức trong các cuộc thi đố vui có thưởng về Web3 để có cơ hội trúng thẻ Zen Card giá trị hay thể hiện sự sáng tạo trong cuộc thi chụp ảnh gian hàng, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện và thể hiện tài năng nghệ thuật cá nhân.

Bà Jenny Nguyễn, đại diện Ban tổ chức chương trình GM Vietnam 2024, cho biết: “GM Vietnam 2024 sẽ mang đến một sân chơi giàu tính chuyên môn, tạo dấu ấn đậm nét về sự phát triển của công nghệ blockchain tại Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có cho cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy phát triển blockchain trong khu vực và trên thế giới, chia sẻ những sáng kiến mới, góp phần định hình tương lai của ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ blockchain.”

Hoàng Diệu