Giải Hà Lan có nguy cơ bị hủy bỏ, tương lai Văn Hậu sẽ ra sao?

23/04/2020 17:53

Giải vô địch quốc gia Hà Lan đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục, sau khi chính phủ nước này cho dừng tổ chức các hoạt động thể thao đến tháng 9. Điều mà người hâm mộ Việt Nam đang quan tâm lúc này, chính là tương lai của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa tuyên bố kéo dài lệnh cấm tổ chức các sự kiện đông người, hoạt động thể thao đến ngày 1/9 nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Rutte, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã phải thừa nhận khả năng hủy bỏ phần còn lại của mùa giải.

Giải Hà Lan có nguy cơ bị hủy bỏ, tương lai Văn Hậu sẽ ra sao?

Cơ hội của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan đang dần khép lại.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Hà Lan sẽ không diễn ra trước ngày 1/9, ngay cả khi các trận đấu được diễn ra trên sân vận động không có khán giả. Do đó, chúng tôi dự định không tiếp tục mùa giải 2019-2020”.

Ban Tổ chức giải đấu cho biết sẽ tham khảo ý kiến của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA), trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte tuyên bố tạm dừng các hoạt động, sự kiện thể thao cho đến ngày 1/9.

Thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte tuyên bố tạm dừng các hoạt động, sự kiện thể thao cho đến ngày 1/9.

Ngày 24/4 tới, Liên đoàn bóng đá Hà Lan sẽ tổ chức một cuộc hợp để ra quyết định về số phận của mùa bóng 2019/2020.

Thông báo vừa được đưa ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen. Nếu giải đấu bị hủy, Văn Hậu chính thức hết cơ hội để lần đầu tiên được ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Hậu vệ vừa đón sinh nhật tuổi 21 mới chỉ có vỏn vẹn 4 phút thi đấu tại cúp quốc gia, kể từ khi gia nhập SC Heerenveen. Hợp đồng cho mượn 1 năm của Văn Hậu với SC Heerenveen sắp đáo hạn vào ngày 30/6 tới đây.

Trong bối cảnh chưa chứng tỏ được năng lực chuyên môn tại đội bóng Hà Lan, khả năng Văn Hậu bị thanh lý hợp đồng là rất cao.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của đại dịch, các đội bóng đều đối mặt với khó khăn về tài chính và phải cắt giảm lương, thanh lý cầu thủ. Trường hợp của SC Heerenveen cũng không phải là ngoại lệ.

Do đó, mức lương lên đến 450.000 Euro/năm mà Văn Hậu đang được nhận chắc chắn sẽ khiến đội bóng Hà Lan phải cân nhắc chuyện có nên giữ tuyển thủ Việt Nam lại ở mùa giải kế tiếp hay không.

Thanh Thắng

Nguồn