Đạo diễn Đoàn Bá bất ngờ qua đời tại Mỹ

23/08/2016 15:29

Nguyên giám đốc nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vừa qua đời lúc 3h55 ngày 21/8 (giờ địa phương) tại Mỹ.

Chiều 22/8, trên trang cá nhân của các nghệ sĩ kịch, cải lương ở miền Nam như NSƯT Hữu Châu, Hữu Quốc, Mỹ Uyên... đều đăng dòng trạng thái đau buồn trước sự ra đi đột ngột của NSƯT - đạo diễn Đoàn Bá.

NSƯT Mỹ Uyên viết: "Thầy Đoàn Bá - người thầy đáng kính của biết bao thế hệ học trò, cây đại thụ của sân khấu miền Nam đã qua đời vào lúc 3h55, ngày 2/8( giờ Việt nam) tại bang California, Mỹ".

Đạo diễn Đoàn Bá sinh năm 1938 tại Sóc Trăng. Ông từng làm giám đốc nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang trong suốt 16 năm. Không chỉ lãnh đạo ngôi nhà cải lương nổi tiếng của Sài Gòn, đạo diễn còn đảm nhận việc giảng dạy tại trường Sân khấu điện ảnh TP HCM. Vì thế ông đã đào tạo nên rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng kịch như NSƯT Hữu Châu, Hữu Nghĩa, Quang Minh, Hồng Đào...

Đạo diễn Đoàn Bá bất ngờ qua đời tại Mỹ

Đạo diễn Đoàn Bá trong ngày công bố dự án nhạc kịch vào đầu tháng 6.

Ảnh: Thịnh Đỗ.

Ông từng dựng nhiều vở diễn gây tiếng vang như Rạng ngọc Côn Sơn, Nàng Xê đa, Tình yêu và lời đáp, Kẻ ngoại tình…

Đạo diễn Đoàn Bá có 5 người con gồm 2 con trai và 3 con gái, tất cả đều định cư ở nước ngoài. Vợ chồng đạo diễn ở Việt Nam nhưng thỉnh thoảng vẫn sang Mỹ và Canada thăm con cháu. 

Tháng 6, gia đình đạo diễn đã gặp gỡ báo chí để thông báo về kế hoạch dựng vở nhạc kịch Ben Hur với tổng kinh phí lên tới 10 tỷ đồng. Các con của đạo diễn coi đây là món quà tặng ba, để ông thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê nghệ thuật.

Vì vậy, nghe thông tin ông Đoàn Bá qua đời, các học trò, bạn bè đều rất bất ngờ. Người thân của đạo diễn cho biết ông qua đời vì bệnh thận nặng trong thời gian sang Mỹ du lịch, thăm con cháu. Ông nhập viện buổi sáng hôm trước thì buổi chiều ngày hôm sau ra đi. 

Lễ an táng đạo diễn sẽ được cử hành tại Los, California.

 

N. Hằng

(Theo Zing News)