Cơ hội khám phá tuần lễ Nghệ thuật Singapore đặc sắc và các sự kiện ăn mừng Tết Nguyên Đán

15/01/2024 17:50

Du khách có cơ hội để khám phá và tìm hiểu bản sắc của nền văn hóa Đảo quốc thông qua Tuần lễ Nghệ thuật Singapore (Singapore Art Week) và các sự kiện ăn mừng Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, nhân dịp này, Singapore cũng đầy ắp loạt hoạt động vui chơi thú vị, hứa hẹn sẽ làm choáng ngợp và thích thú mọi du khách.

4-1705401575.jpg

Tuần lễ Nghệ thuật Singapore

Tuần Lễ Nghệ Thuật Singapore 2024 (Singapore Art Week 2024 - SAW 2024): SAW, sự kiện tôn vinh tinh hoa nghệ thuật của Singapore, sẽ trở lại từ ngày 19 tháng 1 năm 2024, hứa hẹn mang đến một “đại tiệc hình ảnh”, với hơn 150 triển lãm và chương trình nghệ thuật. Được tổ chức bởi National Arts Council (Hội Đồng Nghệ Thuật Quốc Gia) và được hỗ trợ bởi Tổng Cục Du lịch Singapore, “bữa tiệc thị giác” này sẽ quy tụ sự tham gia của 400 nghệ sĩ, nhà giám tuyển và đối tác trên toàn cầu. SAW 2024 sẽ là một dịp quan trọng để tôn vinh bản sắc nghệ thuật địa phương và Đông Nam Á. Đồng thời, sự kiện sẽ mang đến cho khách tham quan đa dạng trải nghiệm nghệ thuật, từ các buổi trình diễn nghệ thuật đầy sáng tạo mang tính đổi mới đến các triển lãm đẳng cấp thế giới.
Comma là một lễ hội sôi đông xoay quanh chủ đề 'Disruption' (Gián đoạn), với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ trong các lĩnh múa, âm nhạc, hội họa và nghệ thuật liên ngành. 
Light to Night 2024 (từ Ánh sáng đến Đêm tối 2024) là triển lãm tạo điều kiện để người tham gia tái hình dung lại nghệ thuật và không gian, đồng thời kết hợp các yếu tố lịch sử và các bộ sưu tập quốc gia để tạo nên những trải nghiệm tương tác thú vị.
Triển lãm được diễn ra từ ngày 19/01 đến hết ngày 8/2 tại National Gallery Singapore (Phòng trưng bày Quốc gia Singapore)
Bên cạnh Tuần lễ Nghệ Thuật Singapore các sự kiện chào mừng Tết Nguyên Đán cũng đầy ắp loạt hoạt động vui chơi thú vị, hứa hẹn sẽ làm choáng ngợp và thích thú mọi du khách. Nét văn hóa hấp dẫn tại Singapore: Càng gần đến Tết Nguyên Đán, Singapore sẽ càng nhộp nhịp, sôi động với hàng loạt lễ hội văn hóa, trong đó có hai sự kiện nổi bật gồm Lễ hội Mừng Xuân tại Chinatown và Lễ hội Mùa Xuân Wan Qing tại Sun Yat Sen Nanyang Memorial Hall (Nhà tưởng niệm Tôn Dật Tiên).

Nổi bật với lễ hội Mừng Xuân tại Chinatown 2024: Hòa mình vào không khí lễ hội tại Chinatown khi cả khu phố đón chào năm Giáp Thìn với Lễ hội Mừng Xuân 2024 diễn ra từ ngày 19 tháng 1 đến ngày 9 tháng 3. Nhờ vào tinh thần sáng tạo của các sinh viên trường Đại học Công Nghệ và Thiết Kế Singapore (Singapore University of Technology and Design), các con đường của khu phố được trang trí công phu để thể hiện chủ đề "Nắm Bắt Cơ Hội và Vươn Lên Thành Công". Thông qua đó, khách tham quan sẽ được truyền cảm hứng để đón nhận các khởi đầu mới và có thêm động lực vươn lên đỉnh cao trong năm tiếp theo. 

Không chỉ vậy, chào đón năm Giáp Thìn, khu phố sẽ có thêm trò chơi thực tế ảo (AR) đi tìm đồ vật. Người chơi sẽ tham gia vào hành trình kiếm các manh mối ẩn giấu và sưu tầm hình ảnh của 12 con giáp, với mỗi con giáp gắn liền với một câu chuyện độc đáo trong chiêm tinh học Trung Quốc.

5-1705401575.jpg
TimeOut

Du khách có thể đến với lễ Hội Mùa Xuân Wan Qing để cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm trưng bày chủ đề rồng trên sân cỏ, phô diễn sự uy nghi của rồng, cũng như mang đến sức mạnh và may mắn cho năm Giáp Thìn. Đây cũng là cơ hội để du khách thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật tôn vinh văn hóa, các sự kiện workshop, và các tiết mục kể chuyện hấp dẫn. Các đại gia đình cũng sẽ tận hưởng lễ hội này khi chương trình còn có các hoạt động thủ công phù hợp cho trẻ nhỏ.

6-1705401575.png
Ice Magic

Ice Magic là Sân chơi mùa đông hấp dẫn du khách với không gian rộng lớn lên đến 3.000 mét vuông, sân chơi gồm khu vực tuyết (snow zone) dành cho người yêu thích các bộ môn thể thao mùa đông và một khu vực trượt băng (ice zone). Hai trong số những hoạt động được yêu thích nhất của sân chơi bao gồm Vòng Đu Quay Trên Băng (Merry-Go-Round On Ice) đầu tiên của Singapore và Đường Trượt Tuyết (Snow Slope) dài nhất từng được ghi nhận trên Đảo quốc. Không chỉ đầy ắp những hoạt động thú vị trên băng, du khách có thể thưởng thức các món ăn nóng hổi tại khu ẩm thực mùa đông (Winter Food Village) và tận hưởng các trò chơi hấp dẫn khác tại khu vui chơi điện tử. 

7-1705400836.png
Harry Potter™: Trải Nghiệm Khu Rừng Cấm, Một đêm kỳ diệu dưới bầu trời sao

Đặc biệt, tại triển lãm Harry Potter™- Trải nghiệm Khu rừng cấm – Một đêm kỳ diệu dưới bầu trời sao: Ánh đèn của Hagrid sẽ dẫn lối, đưa bạn đi qua con đường ma mị với cảnh quan huyền bí, đầy những sinh vật ma thuật từ loạt phim Harry Potter™ và Fantastic Beasts™ (Sinh vật huyền bí). Là một tạo tác của Warner Bros. Discovery Global Themed Entertainment và các nhà thiết kế trải nghiệm nổi tiếng, triển lãm cho phép bạn trải nghiệm những khung cảnh trong Khu Rừng Cấm từ bộ phim một cách chân thật nhất. Kết thúc hành trình, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn lễ hội thơm ngon và một ly bia bơ ngọt ngào, góp phần hoàn thiện trải nghiệm phiêu lưu vào thế giới ma thuật của bạn.

8-1705401575.jpg
Singapore Airshow

Tại khu trưng bày Singapore Airshow- Sự Kiện về Hàng không lớn nhất Châu Á, bầu trời của Singapore sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết với Singapore Airshow, sự kiện hàng không lớn nhất châu Á. Sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy phấn khích cho khách tham quan với hàng loạt màn biểu diễn nhào lộn tốc độ cao từ các đội bay trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng khu trưng bày các máy bay thương mại và quân sự mới nhất. Bên cạnh các màn trình diễn trên không trung ngoạn mục, sự kiện còn có nhiều hoạt động thân thiện với gia đình, như trò chơi săn tìm kho báu, các buổi workshop làm thủ công thân thiện với môi trường, và các linh vật vui nhộn như Captain Leo và Captain Leonette.

Ngọc Diễn