Cầu thủ Ligue 1 không muốn ra sân thời điểm hiện tại

20/04/2020 22:24

Giải vô địch Quốc gia Pháp (Ligue 1) với 20 đội góp mặt đang đứng trước nguy cơ không thể hoàn tất mùa giải sau 38 vòng đấu như thông lệ.

Cuộc khảo sát do Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) thực hiện hôm 17/4 cho biết, có đến 75% số cầu thủ được hỏi lựa chọn không thi đấu trở lại khi còn dịch.

Các cầu thủ cũng bày tỏ sự hoài nghi về phương án thi đấu khả thi và lo lắng cho sức khỏe. Viễn cảnh phải thi đấu trong các Sân vận động không có khán giả cũng khiến những ngôi sao của Ligue 1 phải nản lòng.

Cầu thủ Ligue 1 không muốn ra sân thời điểm hiện tại

Ligue 1 vẫn chưa thể xác định được thời gian trở lại, trong bối cảnh nước Pháp vẫn là tâm dịch của thế giới.

Nếu mùa giải không thể thi đấu tiếp, Ban tổ chức có thể dựa bảng xếp hạng hiện tại để định đoạt kết quả.

CLB PSG hiện dẫn đầu giải sau 27 trận,  hơn đội đứng thứ hai Marseille 12 điểm.

Neymar và các đồng đội có thể sẽ được nhận Cup sớm.

Neymar và các đồng đội có thể sẽ được nhận Cup sớm.

Trong trường hợp mùa giải 2019/20 kết thúc ngay lập tức, PSG sẽ có lần thứ 9 vô địch Ligue 1 và cùng với Marseille, Rennes giành vé tham dự Champions League ở mùa giải kế tiếp.

Một giải pháp khác là hủy kết quả của mùa giải hiện tại. Điều này đồng nghĩa League 1 năm nay sẽ không có nhà vô địch.

Nước Pháp hiện có hơn 150.000 ca nhiễm và khoảng 19.000 ca tử vong do Covid-19 và vẫn đang là một trong những tâm dịch của thế giới.

Để ngăn tình trạng lây lan, Tổng thống Emmanuel Macron đã kéo dài thời gian phong tỏa đất nước đến ngày 11/5. Do đó, Ligue 1 trước mắt sẽ không thể trở lại nếu như Chính phủ Pháp tiếp tục duy trì những biện pháp phong tỏa nói trên.

Trước đó, Giải vô địch Quốc gia Bỉ (Pro Jupiler League) đã phải kết thúc mùa giải sớm để đội đầu bảng Club Brugge nhận ngôi vô địch mà không phải trải qua vòng play-off như thông lệ.

Thanh Thắng

Nguồn