Các giải châu Á hoãn vô thời hạn, bóng đá châu Âu rục rịch trở lại

18/04/2020 03:05

Do tác động của đại dịch Covid-19, các giải đấu bóng đá tại châu Á đều rơi vào trạng thái “đóng băng. Trong khi đó, các giải bóng đá châu Âu hàng đầu như Serie A, Bundesliga… lại đang lên phương án quay trở lại và thi đấu trên sân không khán giả.

Bóng “ngừng lăn” tại châu Á trong tháng 5 và 6 vì đại dịch

Liên hoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thông báo về việc tiếp tục kéo dài thời gian hoãn các trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu tại khu vực châu Á.

Theo đó, vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên trong tháng 5 và 6, sẽ không có trận đấu nào được diễn ra.

Hai giải đấu ở cấp độ châu lục là AFC Champions League và AFC Cup cũng sẽ dừng lại từ tháng 3, dù mới chỉ diễn ra được vài trận đấu.

Các giải đấu tại châu Á đang đóng băng vì đại dịch Covid-19.

Các giải đấu tại châu Á đang đóng băng vì đại dịch Covid-19.

AFC sẽ tiếp tục phối hợp và tham khảo ý kiến từ các liên đoàn bóng đá thành viên có các đội bóng tham dự các giải đấu cấp Châu lục để có các quyết định chính xác nhất dựa trên các phương án để hoàn thành vòng bảng của giải đấu AFC Champions League và AFC Cup năm 2020". -  Thông báo của AFC nêu rõ

Riêng về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC cũng đã ra thông báo dời các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 sang tháng 10 và 11.

Với sự thay đổi này, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Malaysia ngày 13/10.

Tới ngày 12/11, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp ĐT Indonesia trên sân nhà. Trận đấu cuối cùng sẽ là chuyến làm khách trên sân của ĐT UAE vào ngày 17/11.

Các giải bóng đá châu Âu rục rịch trở lại vào tháng 5

Trái ngược với châu Á, các giải bóng đá tại châu Âu đang rục rịch khởi tranh trở lại, bất chấp tình hình dịch bệnh tại lục địa già chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Cụ thể, Ban Tổ chức Serie A (Italia) và Bundesliga (Đức) mới đây đã bày tỏ hy vọng các giải đấu quốc nội có thể trở lại vào tháng 5.

Để đảm bảo an toàn cho giải đấu trước đại dịch Covid-19, các nhà điều hành đang xem xét khả năng cấm người hâm mộ đến sân cổ vũ cho đến hết năm 2020.

Bundesliga có thể sẽ trở lại ngay trong tháng 5.

Bundesliga có thể sẽ trở lại ngay trong tháng 5.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italia, ông Gabriele Gravina cho biết: “Chúng tôi sẽ sớm tổ chức một buổi họp để đưa ra quyết định. Tôi hy vọng Serie A có thể trở lại vào tháng 5. Các cầu thủ sẽ phải tiến hành xét nghiệm và chỉ được ra sân khi có kết quả âm tính với Covid-19”.

Trong khi đó, Ban Tổ chức Bundesliga thậm chí còn đưa ra quy định giới hạn số người vào sân trong một trận đấu là 240 người, bên cạnh việc tổ chức trên sân không khán giả.

Cụ thể, hai đội bóng được phép mang theo đủ số cầu thủ cần thiết, nhưng mỗi đội chỉ có 8 thành viên khác đi kèm, bao gồm huấn luyện viên trưởng, trợ lý, đội ngũ bác sỹ. Riêng Huấn luyện viên thủ môn và nhân viên chăm sóc phải ở ngoài.

Ngoài ra, chỉ có 4 người nhặt bóng thay vì 12 người, tối đa là 36 phóng viên báo, đài được tác nghiệp trong sân.

Thanh Thắng

Nguồn