Các đội bóng Serie A không muốn giải đấu tái khởi động

24/04/2020 14:26

Trong lúc Ban tổ chức Serie A đang cố gắng để sớm hoàn tất mùa giải 2019-2020, thì nhiều đội bóng ở giải đấu này đã lên tiếng phản đối việc thi đấu trở lại.

Bộ trưởng Thể thao Italia Vincenzo Spadafora dự kiến có cuộc gặp với Ban tổ chức Serie A trong tuần này để bàn về khả năng tái khởi động các giải đấu bóng đá.

Thế nhưng, ý định trên đang vấp phải sự phản đối từ chính các đội bóng đang thi đấu tại Serie A.

Chủ tịch CLB Bresica, ông Massimo Cellion mới đây đã lên tiếng khẳng định, nếu như các quan chức của Liên đoàn Bóng Đá Italia và Ban tổ chức Serie A cho tái khởi động lại mùa giải thì ông sẽ để các cầu thủ của mình “đứng ngoài cuộc chơi”.

Lý do được Chủ tịch CLB Bresica đưa ra, đó là dịch bệnh quá nguy hiểm. Trước đó, chính ông Cellion và con gái của mình đã phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch CLB Bresica đã lên tiếng phản đối việc đưa Serie A sớm khởi tranh trở lại.

Chủ tịch CLB Bresica đã lên tiếng phản đối việc đưa Serie A sớm khởi tranh trở lại.

Sau tuyên bố của CLB Bresica, đã có thêm 7 CLB nữa tuyên bố chống lại việc mùa giải Serie A tái khởi tranh trong bối cảnh dịch bệnh chưa được khống chế triệt để, đó là Torino, Sampdoria, Bologna, Parma, SPAL, Cagliari và Udinese. 

Việc các đội bóng này phản đối thi đấu sớm cũng dễ hiểu, bởi vì đây cũng là 7 CLB nằm ở miền bắc Italia, nơi vẫn đang chịu hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, việc đưa Serie A sớm khởi tranh trở lại cũng được các chuyên gia y tế cảnh báo là “có thể gây ra thảm họa”.

Người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm của Viện y tế quốc gia Italia, bác sỹ Giovanni Rezza khuyến cáo, các hoạt động bóng đá không nên vội vàng diễn ra, do rất dễ lây lan virus khiến cho tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trở lại.

Hiện tại, mới chỉ có Chủ tịch CLB Lazio là Claudio Lotito lên tiếng ủng hộ việc giải đấu nhanh chóng được tiếp tục.

Trước khi Serie A bị tạm hoãn, Lazio chỉ kém Juventus đầu bảng có 1 điểm sau 26 vòng đấu, nên đội bóng này khá “sốt sắng” cho việc trở lại cuộc đua giành Scudetto sau 20 năm chờ đợi.

Thanh Thắng

Nguồn