BÍ QUYẾT CHUẨN BỊ TỐT CHO KỲ THI THPT QUỐC GIA

25/06/2016 11:18

(thoibaongaynay.vn) - Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là các Teen cuối cấp bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia. Áp lực, lo âu, căng thẳng là điều các thí sinh của chúng ta không thể tránh khỏi. Và “làm thế nào để vượt qua kì thi tốt nghiệp sắp tới” là câu hỏi mà đa số các bạn thí sinh quan tâm.

(thoibaongaynay.vn) - Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là các Teen cuối cấp bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia. Áp lực, lo âu, căng thẳng là điều các thí sinh của chúng ta không thể tránh khỏi. Và “làm thế nào để vượt qua kì thi tốt nghiệp sắp tới” là câu hỏi mà đa số các bạn thí sinh quan tâm.

Hôm nay, trang Áo Trắng sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp các bạn chuẩn bị tốt về mặt kiến thức và tâm lý để sẵn sàng bước tới kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.

  1. Gấp sách vở lại và đi chơi thôi!

Thoạt đầu nghe có vẻ vô lý nhưng nếu thời gian này nếu bạn tăng tốc học cả ngày lẫn đêm thì thật là một sai lầm lớn.

Học ngày đêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trước khi thi

Việc ôn luyện đã diễn ra trong suốt 3 tháng trước đó. Đây là thời gian bạn chỉ nên đọc lại những nội dung kiến thức mà mình thật sự tâm đắc, những tuyệt chiêu thầy cô dạy hay những kiến thức quan trọng. Tuyệt đối không nên dung nạp thêm kiến thức mới. Điều này sẽ khiến bạn bị rối và trở nên lo lắng khi ngày thi sắp gần kề.

Hãy đi chơi cũng bạn bè để tâm trạng thoải mái hơn

Hãy đi chơi với bạn bè, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm ôn thi hoặc tự thưởng cho mình một buổi đi bơi, đi dã ngoại hay đơn giản chỉ là một giờ chơi game để tinh thần được thoải mái hơn.

  1. Giữ sức khỏe thật tốt

Chế độ ăn uống của bạn thời gian này cần phải đủ chất và lượng để bồi bổ sức khỏe. Nhưng đừng dung nạp quá nhiều và nên cẩn thận với những thức ăn đường phố nhé để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, bạn nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có sức khỏe tốt cho kì thi.

  1. Cần biết rõ lịch thi và thời gian làm bài thi cho từng môn.

“Việc này ai cũng biết, cần gì phải nhắc chứ”? Chính vì tâm lý chủ quan này mà có khá nhiều bạn thí sinh nhớ nhầm lịch thi dẫn đến tình trạng đến ngày thi mà ôn chưa xong môn đó hoặc chuẩn bị sai đồ dùng dụng cụ thi cử khi đi thi.

Sẵn sàng bước vào kỳ thi nhé!

Nhớ thời gian làm bài thi cho từng môn cũng rất quan trọng. Bạn sẽ chủ động phân bổ bao nhiêu phút cho phần bài thi hoặc mỗi câu hỏi.

  1. Chắc chắn bạn đã sẵn sàng bước vào kì thi

Đừng để buổi sáng trước giờ thi mới chuẩn bị những vật dụng để đến địa  điểm thi, bạn sẽ trễ giờ và luốn cuốn dẫn đến mất bình tĩnh trước khi vào phòng thi đó ạ. Hãy chuẩn bị hoàn tất mọi thứ vào tối hôm trước đó.

Và một điểm nữa là bạn nên đến sớm địa điểm thi khoảng 30-45 phút để tránh những trường hợp đi trễ vì kẹt xe, hư xe giữa đường, v.v.

Trước khi vào phòng thi bạn có thể xem lướt qua kiến thức môn thi 1 lần và hít thật sâu, thư giãn và bước vào phòng thi.

Đọc kỹ đề bài, giữ bình tĩnh, phân chia thời gian làm bài hợp lý cho mỗi câu, tập trung cao độ cho bài thi và cuối cùng hãy tự tin vào mỗi đáp án mà bạn lựa chọn nhé.

Chúc các bạn thí sinh thi tốt!

Đây không phải là những bí quyết xa lạ, chỉ cần các bạn thực hiện đầy đủ những bí quyết này thì sẽ vượt qua kỳ thi một các dễ dàng. Chúc các bạn thí sinh sẽ hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc Gia như mong đợi nhé!

Hằng Mila