Bắt "nữ quái" lừa góp vốn đặt cọc mua đất để chiếm đoạt 1 tỷ đồng

09/10/2024 17:30

Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, lại tình cờ nắm được thông tin có một lô đất đang cần bán nên Trúc đã nói dối với người quen là góp vốn để mua.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát hình sự vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc (49 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt "nữ quái" lừa góp vốn đặt cọc mua đất để chiếm đoạt 1 tỷ đồng- Ảnh 1.

Công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc. Ảnh: CAND

Kết quả điều tra bước đầu xác định, khoảng cuối tháng 5/2019, ông Nguyễn Quang T. (49 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có thỏa thuận mua một lô đất tại kiệt 610 đường Tôn Đản, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng do ông Thái Văn T. (46 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) làm chủ. Do ở chung nhà với ông Nguyễn Quang T. nên Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc nắm được thông tin trên. 

Đầu tháng 6/2019, mặc dù không mua bán, đặt cọc thửa đất tại kiệt 610 Tôn Đản nhưng do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân nên Trúc đã nói dối với người quen là ông Hồ Thanh T. (52 tuổi, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) là góp vốn để đặt cọc thửa đất này.

Hành trình giải cứu cô gái bị nhốt, đòi tiền chuộc trong cơ sở massageSự thật đằng sau nụ cười của nữ giúp việc có học thức ở Đà Nẵng

Tin tưởng vào thông tin do Trúc cung cấp, trong 2 ngày (3 và 4/6/2019), ông Hồ Thanh T. đã 2 lần đưa 1 tỷ đồng tiền mặt cho Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc để góp vốn mua đất. Sau khi nhận tiền, Trúc đã dùng chi trả cho các khoản nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Khi phát hiện sự việc, ông Hồ Thanh T. đã làm đơn tố cáo hành vi của Trúc đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hành vi của Trúc có đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Trúc để điều tra.

Hải Vân