Bắt đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

03/10/2024 16:30

Sau khi vào cuộc xác minh, điều tra, cơ quan công an đã bắt được đối tượng dẫn theo chó săn trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Ngày 3/10, Công an huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, cơ quan điều tra đã bắt nghi phạm có hành vi trộm nhiên liệu của các phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Bắt đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột- Ảnh 1.

Đối tượng Phan Anh Huy (Ảnh: CACC).

Đối tượng nói trên là Phan Anh Huy (SN 1985, trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Như Người Đưa Tin đã đưa tin, theo phản ánh của đơn vị thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (thuộc dự án thành phần 2), thời gian qua các phương tiện thi công để qua đêm trên công trường liên tục mất trộm xăng dầu.

Bắt đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột- Ảnh 2.

Trước đó, đối tượng đã thực hiện hành vi trộm nhiên liệu của các phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (Ảnh: Camera ghi lại).

Theo đó, đại diện đội xe máy thiết bị thi công cho biết, đơn vị có nhiều phương tiện thi công đào đắp nền đường nên nhiên liệu được quản lý chặt chẽ.

Khi hết ca, tài xế đều chụp đồng hồ báo nhiên liệu, khóa bình xăng dầu rất cẩn thận, nhưng lượng nhiên liệu liên tục bị hao hụt bất thường. Hằng đêm, các xe múc để lại trên công trường đến sáng bình dầu đều bị hút cạn.

Nghi ngờ có kẻ xấu đột nhập lấy trộm, đội xe máy thiết bị thi công đã bí mật lắp camera theo dõi. Kết quả, những ngày cuối tháng 9/2024, khoảng thời gian từ từ 23h khuya đến rạng sáng hôm, camera đã ghi nhận có một người đàn ông, dẫn theo "chó săn", liên tục tiếp cận xe máy múc để hút dầu. Sau khi hút đủ 2 can (mỗi can khoảng 30 lít) thì nhanh chóng rời đi.

Bắt đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột- Ảnh 3.

Đối tượng dùng ống hút dầu từ phương tiện vào can (Ảnh: Camera ghi lại).

Từ những hình ảnh nói trên, đội xe máy thiết bị thi công đã trình báo Công an huyện M’Drắk và cung cấp toàn bộ chứng cứ.

Những hình ảnh ghi nhận của camera cho thấy, đối tượng trộm dầu rất chuyên nghiệp, thường xuyên dẫn theo chó săn để làm cảnh giới. Nếu phát hiện người, chó sẽ sủa và đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Bắt đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột- Ảnh 4.

Sau khi hút đầy 2 can dầu, đối tượng nhanh chân tẩu thoát (Ảnh: Camera ghi lại).

Truy tìm đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma ThuộtTruy tìm đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma ThuộtĐỌC NGAY

Mặt khác, đối tượng không di chuyển theo đường chính mà băng đường mòn để tiếp cận phương tiện nên rất khó phát hiện.

Đối tượng còn cẩn thận xóa bỏ mọi dấu vết bằng cách dùng áo của mình lau chùi các vết bẩn trên nắp phương tiện đồng thời dùng chân để lấp các dấu vết để lại trên mặt đất.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện M’Đrắk đã chỉ đạo lực lượng vào cuộc điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ. 

Khánh Ngọc