An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã lừa đảo chiếm đoạt tài sản

07/09/2024 13:30

Lợi dụng đang làm công chức địa chính xã, Tân đã gian dối lấy đất của người dân sang tên cho người quen rồi đem đi thế chấp ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Sáng 7/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Quốc Tân (SN 1986, cư trú khóm Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã lừa đảo chiếm đoạt tài sản- Ảnh 1.

Cán bộ đang làm việc với bị can Nguyễn Quốc Tân tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an An Giang)

Kết quả điều tra xác định, trong khoảng thời gian làm công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng – Môi trường tại UBND xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, Nguyễn Quốc Tân đã tiếp nhận 5 hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 5 người dân trên địa bàn.

Sau khi tiếp nhận, Tân không thực hiện theo quy định của pháp luật mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Tân đã làm thủ tục sang tên 5 hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên lại cho người quen của Tân.

Đồng thời, Tân đem thế chấp quyền sử dụng đất này tại các ngân hàng để chiếm đoạt tiền vay và tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Tân bị các bị hại phát hiện và làm đơn tố giác đến cơ quan công an. Với hành vi trên, Tân đã gây thiệt hại cho các bị hại với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang còn xác định, ngoài những vụ việc trên, Nguyễn Quốc Tân còn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tổ chức, cá nhân khác với tổng số tiền 2 tỷ 330 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang xử lý theo quy định pháp luật.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
An Giang: Triệt phá thành công một sòng bạc quy mô lớn, thu giữ 227 triệu đồngAn Giang: Triệt phá thành công một sòng bạc quy mô lớn, thu giữ 227 triệu đồng
Tham khảo thêm
An Giang đề nghị người dân giao nộp 20 xe mô-tô làm giả hồ sơAn Giang đề nghị người dân giao nộp 20 xe mô-tô làm giả hồ sơ