7 căn bệnh cha mẹ mắc thì con cái sớm muộn gì cũng bị di truyền

20/12/2016 15:46

Bên cạnh các đặc điểm thường được di truyền như da, tóc, tính cách, trí thông minh thì bệnh tật cũng là một yếu tố mà bạn có thể được "thừa hưởng" từ bố mẹ của mình.

- Bên cạnh các đặc điểm thường được di truyền như da, tóc, tính cách, trí thông minh thì bệnh tật cũng là một yếu tố mà bạn có thể được "thừa hưởng" từ bố mẹ của mình.

 
Bệnh tiểu đường

Nếu cha hoặc mẹ của bạn đang bị bệnh tiểu đường, rất có thể bạn cũng có thể bị ảnh hưởng với bệnh này tại thời điểm nào đó trong đời. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng các cấu trúc di truyền của một cá nhân có thể có tương tự như cha mẹ hoặc người thân rất nhiều.

Cholesterol cao

Cholesterol cao thường là hậu quả của lối sống thiếu lành mạnh như uống rượu, thừa cân, ăn nhiều chất béo, lười vận động, hay căng thẳng... Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng này cũng có thể là do di truyềnvà nó được gọi là tăng cholesterol máu do di truyền.

7 căn bệnh cha mẹ mắc thì con cái sớm muộn gì cũng bị di truyền
 

Ung thư vú

Ung thư vú có thể di truyền từ bố hoặc mẹ do sự biến đổi của một loại gene, và thường là di truyền cho nữ giới.

Chứng hói đầu

Chứng hói đầu là bệnh về tóc, thường gặp phải ở nhiều nam giới trung niên, cũng có thể là một kết quả của gien di truyền nhất định, thậm chí từ mẹ. Yếu tố môi trường cũng là một nguyên nhân lớn gây hói đầu.

7 căn bệnh cha mẹ mắc thì con cái sớm muộn gì cũng bị di truyền
 

Không dung nạp lactose

Không dung nạp lactose có thể là một bệnh di truyền vì sự vắng mặt của gien chịu trách nhiệm cho quá trình tiêu hóa lactose của cơ thể. Vì bố mẹ không có gene này nên không thể truyền lại cho con được.

Trầm cảm

Các nghiên cứu khẳng định trầm cảm cũng có tính di truyền bởi bố mẹ không có loại gien chịu trách nhiệm sản xuất hoóc môn serotonin và dopamine nên con cũng có thể mắc phải căn bệnh này.

7 căn bệnh cha mẹ mắc thì con cái sớm muộn gì cũng bị di truyền
 

Nghiện rượu

Yếu tố di truyền cũng có thể là một trong những nguyên nhân của chứng nghiện rượu, cùng với các yếu tố khác do đột biến gien chịu trách nhiệm cho các hành vi gây nghiện.

Hãy đến Phòng khám đa khoa Đại Đông để được chữa trị 

Theo Nhật Mỹ (t/h)

(GĐVN)