18 năm tù cho kẻ sát hại ông nội trong cơn "ngáo đá"

26/09/2024 08:12

Lên cơn "ngáo đá", Võ Hoàng Sơn đã chém ông nội tử vong rồi cầm dao rượt chém chú ruột giữa đêm khuya.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 25/9, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Hoàng Sơn (27 tuổi, ngụ xã Đông Thái, huyện An Biên, Kiên Giang) 18 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là ông Võ Hồng P. (80 tuổi), là ông nội của Sơn.

Theo cáo trạng, tối 29/7/2023, sau khi đến nhà bạn uống rượu và sử dụng ma túy đá Khoảng 1h sáng hôm sau, Sơn về nhà và bị ảo giác. Nhìn quanh nhà đều thấy "ma quỷ", Sơn lấy 1 dao tự chế rồi đến kêu cửa nhà ông Võ Hồng P.  ở cách đó khoảng 8m.

Đến nơi, Sơn tông cửa chạy vào phòng ngủ ông P. rồi cầm dao chém vào đầu khiến ông tử vong.

Anh Võ Văn U. (chú ruột Sơn) đang ngủ trong tiệm sửa xe trước nhà cũng bị Sơn cầm dao chạy ra chém, nhưng anh U. tránh được và bỏ chạy.

Thông tin trên báo Người Lao Động, sau khi gây án, Sơn cầm dao về nhà rồi lấy di ảnh cha mình đang thờ cúng mang ra đập phá. Thấy vậy, người dân báo công an xã đến vây bắt Sơn.

Tại phiên tòa, chú và bà nội của Sơn đều xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, xét thấy Sơn từng có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích (chưa được xóa án tích) thì tiếp tục tái phạm rất nguy hiểm nên HĐXX đã tuyên mức án nêu trên.

Minh Hoa (t/h)

Tham khảo thêm
Nghịch tử hành hạ cha tới chết bị truy tố thêm tộiNghịch tử hành hạ cha tới chết bị truy tố thêm tội