Thành tựu lớn nhất của môi giới bất động sản là sự tin yêu từ khách hàng

27/09/2024 16:13

Chị Lý Hiền Đức - một môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm và “Nhân viên Kinh doanh Xuất sắc” năm 2021 của Tập đoàn Hưng Thịnh, luôn coi sự tin tưởng của khách hàng là phần thưởng quý giá nhất đối với người môi giới chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng con đường làm nghề của chị không hề dễ dàng.

Từng đối mặt với những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua như bị cho thôi việc và từng hoài nghi bản thân, chị Đức vẫn bản lĩnh quay trở lại với nghề. Trong cuộc trò chuyện với nhóm phóng viên, chị Đức đã chia sẻ về hành trình đầy cảm xúc của mình.

Cơ duyên nào đưa chị đến với nghề môi giới bất động sản?

Mẹ tôi - một môi giới nhà phố truyền thống kỳ cựu, là người đã truyền cảm hứng để tôi theo đuổi công việc môi giới bất động sản. Dù cách thức làm việc có thể khác biệt giữa các thế hệ nhưng khi quan sát quá trình làm nghề của bà – một con người kiên trì, bền bỉ và luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết, tôi tin rằng mình hoàn toàn có thể trở thành một môi giới bất động sản tử tế trong nghề như bà.

Theo đuổi công việc môi giới bất động sản - đó là câu chuyện dài mà bây giờ nhìn lại, tôi biết ơn những gập ghềnh đã trải qua. Năm 2014, ở tuổi 25 tuổi, chân ướt chân ráo bước vào nghề với rất nhiều hoài bão, tôi sớm "vỡ mộng" khi hai tháng liền không có giao dịch và bị cho thôi việc. Thời điểm đó, tôi rất hoài nghi bản thân và luôn tự hỏi vì sao mình thất bại.

Tôi chuyển sang làm công việc biên dịch tiếng Trung tại một nhà máy giày. Đó là khoảng lặng cần thiết để tôi nhìn nhận lại bản thân và định hướng một cách rõ nét hơn con đường lâu dài của mình. Khoảng lặng đó giúp tôi nhận ra rằng đam mê với nghề môi giới bất động sản của mình vẫn cháy bỏng và tôi muốn gắn bó lâu dài với công việc này. Tôi quyết định quay trở lại với nghề, kiên định và bản lĩnh hơn. Sáu tháng sau khi rời Hưng Thịnh, tôi đã quay lại ứng tuyển thành công.   

Và đó là khởi đầu cho hành trình đến với danh hiệu môi giới xuất sắc nhất của sàn Hưng Thịnh?  

Đúng thế, một khởi đầu quả thực không hề dễ dàng. Nhưng chính những thử thách ấy đã trở thành động lực thôi thúc tôi không ngừng nỗ lực. Tôi muốn chứng minh với bản thân rằng, mình hoàn toàn có thể vượt qua khó khăn và đạt được thành công từ chính nơi mình thất bại. Khi quay lại với nghề, tôi luôn làm tốt nhất trong khả năng từ những việc nhỏ nhất: phát tờ rơi, trực dự án, nghiên cứu kỹ lưỡng thông số của từng dự án để tư vấn một cách chính xác và luôn sẵn lòng đưa khách hàng đi xem nhà bất kể thời tiết hay khoảng cách. Tôi cố gắng quan sát, học hỏi từ đồng nghiệp và những người đi trước trong nghề để hoàn thiện bản thân và trở thành một môi giới chuyên nghiệp.

Tôi cũng xác định rõ tập khách hàng mà mình muốn đồng hành là những gia đình trẻ và những người bình dân. Tôi tìm thấy sự đồng cảm sâu sắc trong những câu chuyện của họ, bởi lẽ chúng tôi đều xuất phát từ những điều kiện khiêm tốn và đã trải qua không ít khó khăn trong cuộc sống. Là một bà mẹ ba con, tôi càng thấm thía những trăn trở của nhóm khách hàng trẻ và những người bình dân trên hành trình tìm kiếm chốn an cư.  

Đối với tôi, thành công không chỉ đến từ những con số lợi nhuận mà còn từ giá trị mà mình mang lại cho cộng đồng. Niềm vui khi giúp khách hàng tìm được ngôi nhà mơ ước chính là động lực lớn nhất của tôi. Tôi luôn tâm niệm: "Thay vì chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, hãy nghĩ đến việc giúp đỡ người khác. Chân thành trao đi giá trị, sự thành công và thịnh vượng sẽ tự nhiên tới".

Là một môi giới lâu năm trong nghề, từng làm nghề khi các hình thức quảng cáo, tiếp cận khách hàng còn rất sơ khởi cho đến sự bùng nổ của công nghệ, chị thấy có sự khác biệt và có đánh giá thế nào về việc dùng proptech trong công việc?

Những ngày đầu bước chân vào nghề, tôi chủ yếu sử dụng các cách thức tìm kiếm khách hàng truyền thống như trực dự án, tư vấn trực tiếp, phát tờ rơi… nhưng hiệu quả đạt được không cao và mất khá nhiều thời gian, công sức.

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin khiến tôi thay đổi trong cách thức làm việc. Tôi tích cực sử dụng mạng xã hội, xây kênh YouTube để phục vụ công việc. Song, cách thức hiệu quả nhất mà tôi áp dụng trong nhiều năm qua là đăng tin quảng cáo trên Batdongsan.com.vn. Nhờ đó, tôi đã gia tăng lượng lớn khách hàng và giao dịch thành công. Từ năm 2016 đến nay, tôi chỉ sử dụng kênh đăng tin này. Không riêng tôi, mẹ và chồng tôi cũng sử dụng Batdongsan.com.vn như một kênh hiệu quả để tìm kiếm khách hàng.

Năm 2021, chị được vinh danh là nhân viên xuất sắc nhất của Tập đoàn Hưng Thịnh. Đây hẳn là phần thưởng lớn ghi nhận những nỗ lực của chị?  

Vâng, đó là sự ghi nhận và khích lệ lớn đối với tôi. Trong quá trình làm nghề của tôi, có hai sự ghi nhận mà tôi cảm thấy tự hào.

Thứ nhất là trở thành nhân viên xuất sắc nhất của Hưng Thịnh. Sự ghi nhận này giúp tôi khẳng định uy tín và tự tin hơn với bản thân. Tuy nhiên, thành tựu quý giá nhất của một môi giới với tôi là sự tin tưởng của khách hàng. Nhiều người đã tiếp tục giới thiệu dịch vụ của tôi cho bạn bè, người thân. Có những khách hàng vẫn luôn tin tưởng lựa chọn tôi, từ căn nhà đầu tiên cho đến những giao dịch sau đó.

Có những vị khách, cả khi mua hay khi bán, tôi là người đầu tiên họ nghĩ đến. Thậm chí, có những khách hàng ở xa còn gửi gắm chìa khóa căn hộ để tôi trực tiếp dẫn khách đến xem. Không ít khách hàng đã trở thành người bạn thân thiết của tôi và tôi luôn trân trọng họ, những người đã tin tưởng giao phó cho tôi trọng trách tìm kiếm mái ấm. Sự tin tưởng và yêu thương mà khách hàng dành cho tôi chính là phần thưởng và động lực lớn nhất để tôi tiếp tục phấn đấu và mang đến những giá trị tốt đẹp.  

Và sự ghi nhận thứ hai mà tôi cảm thấy rất tự hào đó là được công nhận là Môi giới Chuyên nghiệp trên Batdongsan.com.vn.

Vậy danh hiệu môi giới bất động sản chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn có ý nghĩa như thế nào với chị?  

Khi nhận danh hiệu Môi giới Chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn, tôi cảm thấy tự hào vì những nỗ lực làm nghề tử tế của mình trong những năm qua tiếp tục được ghi nhận bởi một đơn vị lớn, có uy tín. Qua đó, tôi càng có thêm động lực và nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa về kiến thức và kỹ năng trong công việc. Qua quá trình làm việc, tôi càng thấu hiểu tầm quan trọng của sự chuyên nghiệp. Việc luôn chỉn chu, chuẩn xác và tận tâm trong từng giao dịch là tiêu chuẩn mà tôi đặt ra cho bản thân để xứng đáng với hình ảnh một môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Danh hiệu môi giới bất động sản chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn mang tới cho chị những lợi ích gì?  

Danh hiệu Môi giới Chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn là một trong những công cụ góp phần làm nên thương hiệu cá nhân của tôi. Nhờ danh hiệu này, tôi được xuất hiện nổi bật hơn với huy hiệu "Môi giới chuyên nghiệp" trên ảnh hồ sơ đăng tin. Điều đó không chỉ giúp tôi tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn góp phần đáng kể vào việc tăng tỷ lệ giao dịch thành công.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!  

Bạn có biết: Danh hiệu Môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn giúp nhà môi giới tăng thêm đến 30% khách hàng tiềm năng và hoàn toàn miễn phí khi đăng ký. Để sở hữu danh hiệu và khám phá chi tiết về Môi giới chuyên nghiệp, bạn có thể xem ngay tại đây.