NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam 10 năm đồng hành cùng Lễ hội Áo dài TPHCM

(Chinhphu.vn) - Tối 7/3, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 đã được khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có 10 năm đồng hành cùng Lễ hội Áo dài TPHCM.

Năm 2024, Lễ hội Áo dài TPHCM đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì. Trải qua chặng đường một thập kỷ tổ chức, Lễ hội Áo dài TPHCM đã trở thành sản phẩm du lịch-văn hóa độc đáo hằng năm, truyền cảm hứng về chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân thành phố và bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến tham quan.

Điểm nhấn trong đêm khai mạc là Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương: Chương 1 với chủ đề "Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt" và Chương 2 với chủ đề "Áo dài ra thế giới"; đồng thời chiêm ngưỡng các bộ sưu tập 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo và sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng như: NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Võ Việt Chung, NTK Việt Hùng..., cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu với vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội.

Điều khiến du khách và người tham dự thích thú đó là tiết mục biểu diễn trang phục Áo dài "Nét đẹp Áo dài Việt" do các tổng lãnh sự nữ và phu nhân tổng lãnh sự trình diễn. Qua đó không chỉ góp phần thắt chặt tình hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia mà còn lan tỏa nét đẹp áo dài đến bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Ban Tổ chức đã tặng bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã đồng hành phát triển và gắn bó cùng Lễ hội Áo dài trong hành trình 10 năm nhằm tri ân những đóng góp nhiệt tình và tích cực; trao kỷ lục Việt Nam: "Lễ hội Áo dài TPHCM - Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều nhất (10 lần từ năm 2014 đến năm 2024). Trong đó, Chủ tịch CLB Áo dài Việt Nam – NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam là người đã có những đóng góp tích cực, đồng hành cùng Lễ Hội Áo dài TPHCM trong suốt chặng đường 10 năm qua.

Năm nay, bộ sưu tập “Lady” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được trình diễn đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TPHCM nhằm giúp công chúng có cái nhìn rõ nét về một hành trình “Áo dài ra thế giới”.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã cùng với các đại sứ du lịch là những gương mặt thân quen từ những lĩnh vực khác nhau quảng bá, bảo tồn và chắp cánh để tình yêu đối với chiếc áo dài truyền thống dân tộc sẽ được lan toả không chỉ trong nước mà còn trên khắp thế giới.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra từ ngày 7-17/3 tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn, Thủ Đức)... và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TPHCM…

Mội số hình ảnh tại Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10:

Diệp Anh


Link nội dung: https://saigonmoi24.com/ntk-do-trinh-hoai-nam-10-nam-dong-hanh-cung-le-hoi-ao-dai-tphcm-a97010.html