TP Hồ Chí Minh: 63 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đều là nam giới

Chiều 17/11, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, từ trung tuần tháng 9/2023 đến nay, Thành phố đã phát hiện 63 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), trong đó có 2 trường hợp nặng tử vong trong bệnh cảnh suy giảm miễn dịch.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tất cả những trường hợp phát hiện mắc bệnh Mpox tại Thành phố là nam giới, trong đó ghi nhận 70% có quan hệ tình dục đồng giới và 60% là người có nhiễm HIV. Hiện đã có 35 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và hết thời gian cách ly điều trị, 2 trường hợp nặng tử vong trong bệnh cảnh suy giảm miễn dịch.

TP Hồ Chí Minh: 63 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đều là nam giới - Ảnh 1.

Các ca bệnh

Bến Tre ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người

Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh có thể tự khỏi trong vòng từ 2 đến 4 tuần; trừ một số trường hợp bị suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai, trẻ em… thì bệnh có thể nặng hơn. Vì vậy, người bệnh Mpox hoặc nghi ngờ mắc Mpox cần được bác sỹ thăm khám, đánh giá tình trạng lâm sàng để có chỉ định điều trị phù hợp.

Mpox được xem là một bệnh truyền nhiễm tái nổi, trước đây chỉ lưu hành tại châu Phi. Tuy nhiên, từ tháng 4/2022, bệnh bùng phát ở châu Âu và Mỹ, sau đó được ghi nhận trên toàn thế giới. Đến hết tháng 9 vừa qua, WHO đã ghi nhận có 91.123 ca xác định tại 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, 96% người mắc là nam giới, hơn 50% là người sống chung với HIV.

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, tính ngày 12/11, khu vực phía Nam ghi nhận 74 trường hợp bệnh đậu mùa khỉ; trong đó, TP Hồ Chí Minh có 63 ca, Lâm Đồng 3 ca, Long An 2 ca, Bình Dương 2 ca, Cần Thơ, Đồng Nai, Tây Ninh và Bến Tre mỗi tỉnh một ca.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/tp-ho-chi-minh-63-truong-hop-mac-benh-dau-mua-khi-deu-la-nam-gioi-a84573.html