CLB nữ Sơn La trở lại giải VĐQG sau 2 năm vắng bóng

(NLĐO) - Giải nữ vô địch quốc gia (VĐQG) – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 sẽ diễn ra từ 14-11 đến 28-12 tại Hà Nội với sự tham dự của các đội: Hà Nội I, Hà Nội II, TP HCM I, TP HCM II, Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam, Sơn La, Thái Nguyên.

Sau 2 mùa vắng bóng tại giải nữ VĐQG (2021 và 2022), CLB Sơn La chính thức trở lại giải đấu năm nay với sự hỗ trợ của nhà tài trợ chính của giải là Công ty Thái Sơn Bắc. Công ty này cũng là nhà tài trợ năm 2019 và 2022 của đội.

Trước đó, Sơn La dù cố gắng trong việc tuyển chọn, đào tạo vận động viên địa phương (đa phần là người dân tộc) và vận động tài trợ nhưng vẫn không đủ kinh phí. Từ sau mùa giải 2020, Sơn La không thể tham dự giải VĐQG và chỉ thi đấu giải Cúp quốc gia nữ và giải U16, U19 Quốc gia.

Việc không đủ nguồn kinh phí tham dự giải VĐQG là trăn trở của những người làm thể thao Sơn La. Bởi lẽ, đội không thể có đầu ra cho công tác đào tạo, từ đó rất khó thu hút tuyển chọn vận động viên trẻ trong tương lai, đồng thời lại lãng phí nguồn lực đang có.

CLB nữ Sơn La trở lại giải VĐQG sau 2 năm vắng bóng - Ảnh 1.

Hậu HLV Mai Đức Chung, ai là ứng viên HLV tuyển nữ Việt Nam?

Nhờ sự tài trợ của Thái Sơn Bắc và một tập đoàn khác, vấn đề nan giải trên của đội bóng nữ Sơn La đã được giải quyết.

"Chúng tôi khâm phục trước nỗ lực vượt khó của bóng đá nữ Sơn La. Hy vọng rằng, địa phương sẽ có thêm những cơ chế chính sách để việc đầu tư cho bóng đá nữ được tốt hơn. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp cùng đồng hành để thúc đẩy phong trào bóng đá nữ nước nhà" - ông Trần Anh Minh, Ủy viên Ban Chấp hành LĐBĐ Việt Nam - Tổng giám đốc Công ty Thái Sơn Bắc cho biết.

Giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 sẽ diễn ra từ 14-11 đến 28-12 tại Hà Nội với sự tham dự của các đội: Hà Nội I, Hà Nội II, TP HCM I, TP HCM II, Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam, Sơn La, Thái Nguyên.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/clb-nu-son-la-tro-lai-giai-vdqg-sau-2-nam-vang-bong-a82626.html