Kỳ thủ 12 tuổi chinh phục cờ vua thế giới

Đạt chuẩn IM (kiện tướng quốc tế) đầu tiên ở tuổi 11, trở thành kỳ thủ Việt Nam thứ 9 giành HCV tại Giải Vô địch trẻ thế giới ở tuổi 12, Đầu Khương Duy trở thành "hiện tượng" đáng chú ý nhất của cờ vua Việt Nam trong gần một thập kỷ trở lại đây

Đầu Khương Duy không phải là nhà vô địch thế giới trẻ nhất của

Tin liên quan

Tin liên quan

Kỳ thủ "Gen Alpha" Đinh Nho Kiệt giành 6 HCV cờ vua trẻ Đông Nam Á

Cậu duy trì vị trí trong Top 3 sau 2 vòng đầu tiên và vượt lên dẫn đầu bảng kể từ ván thứ ba. Không đối thủ nào bắt kịp cậu, kể cả hạt giống số 1 Ahmad Khagan (Azerbaijan, 2.304) lẫn hạt giống số 2 Aaron Mendes (Canada). Khương Duy cùng với đồng đội Nguyễn Nam Kiệt còn bảo đảm ngôi vô địch sẽ thuộc về đoàn Việt Nam sớm một vòng đấu khi cả hai bỏ xa các đối thủ về điểm số.

Ước mơ đại kiện tướng

Nhớ lại việc cậu con trai biết đọc từ tuổi lên 2 và bộc lộ khả năng ghi nhớ rất tốt, mê cờ vua và sớm giành được những thành tích đáng nể so với độ tuổi, kiến trúc sư Đầu Anh Bắc xác định ngay từ đầu sẽ cho con theo đuổi con đường trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp.

"Gia đình không dư dả tài chính nhưng chúng tôi sẵn sàng đầu tư cho sự nghiệp của con. Được cử thi đấu cùng đội tuyển trẻ quốc gia thì không phải lo nhưng dự các giải quốc tế mời thì kinh phí hằng năm cũng lên đến hàng trăm triệu đồng. Khó khăn mấy, gia đình cũng phải lo bởi con có ước mơ và đam mê mãnh liệt với cờ vua. Duy khẳng định quyết tâm sớm đạt đủ chuẩn để được phong cấp IM (kiện tướng quốc tế), sau đó là danh hiệu đại kiện tướng quốc tế và giành ngôi vô địch thế giới. Ước mơ của con đẹp đẽ quá, cha mẹ phải ủng hộ thôi" - anh Đầu Anh Bắc chia sẻ.

Xem thêm:

Tin liên quan

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm: Truyền cảm hứng cho kỳ thủ trẻ

Ngay cả HLV Lương Trọng Minh cũng không ít lần bày tỏ sự bất ngờ về cậu học trò nhỏ cực kỳ thông minh của mình: "Khương Duy có trí nhớ cực tốt, tiếp thu rất nhanh. Cùng vấn đề chiến thuật, trong khi nhiều bạn cùng lớp cả năm vẫn không nắm được nhưng Duy thì chỉ cần vài buổi là áp dụng tốt. Lối đánh của Duy có sự kết hợp giữa chiến lược và chiến thuật, phối hợp đa dạng. Duy thi đấu rất quyết tâm và đặc biệt hiếu thắng, đã ngồi vào bàn cờ là không muốn thua, những tố chất của một kỳ thủ giỏi trong tương lai".

Dù thường xuyên phải xin nợ tiết, nợ môn do phải đi thi đấu xa nhà, thế nhưng Khương Duy chưa bao giờ ỷ lại vào sự quan tâm của nhà trường, thầy cô. Cậu bé học tốt mọi môn học, kha khá về toán và là một trong những niềm tự hào của nhà trường về thành tích học tập dù phải dành phần lớn thời gian mỗi ngày để luyện cờ. Khương Duy không có nhiều sở thích ngoài việc nghe nhạc quốc tế, nhất là lắng nghe cô em gái 9 tuổi luyện tay nghề tại nhà mỗi ngày sau khi trúng tuyển vào Khoa Piano - Nhạc viện Hà Nội.

Kỳ thủ 12 tuổi chinh phục cờ vua thế giới - Ảnh 5.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/ky-thu-12-tuoi-chinh-phuc-co-vua-the-gioi-a81343.html