8 thực phẩm là “thuốc” tăng miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tránh xa bệnh tật

Những gì bạn ăn có thể giúp phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm xuất hiện khi thời tiết đang chuyển mùa.

Theo chuyên gia, khi thời tiết thay đổi là điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh truyền nhiễm phát triển. Lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết đó là 

Bệnh đường hô hấp 'tấn công' trẻ, tăng miễn dịch sao?

6. Nghệ

Nghệ được dùng làm gia vị nấu ăn, thêm vào các loại đồ uống hoặc sinh tố. Dù dùng với bất kỳ mục đích nào, nghệ đều là một lựa chọn tuyệt vời nhằm tăng cường hệ miễn dịch nhờ có đặc tính chống viêm.

Theo nghiên cứu, khi cơ thể bị viêm, sức khỏe hệ miễn dịch cũng bị suy giảm và ngược lại. Chuyên gia Bogden cho hay: “Nghệ là một trong những loại gia vị có tác dụng chống viêm mạnh nhất. Loại thực phẩm này có thể chống lại viêm nhiễm từ cấp độ tế bào. Không những thế, nghệ còn giúp tạo màu cho món ăn thêm cuốn hút”.

7. Quả nam việt quất

8 thực phẩm là “thuốc” tăng miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tránh xa bệnh tật - Ảnh 4.

Nước ép nam việt quất (Ảnh: Health)

Chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lockwood Beckerman cho biết: “Các chất phytochemical trong quả nam việt quất đã được chứng minh có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn. Trên thực tế, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các hóa chất thực vật trong quả nam việt quất có thể có tiềm năng thúc đẩy quá trình lão hóa lành mạnh”. Chính vì thế, tiêu thụ nam việt quất sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

8. Quả lê

Ngoài việc cung cấp vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, quả lê còn chứa chất xơ pectin giúp nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn đường ruột. Theo chuyên gia Beckerman, chất xơ pectin có tác dụng điều chỉnh hoạt động của hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng.

Trên đây là những thực phẩm có tác dụng tăng cường miễn dịch mà các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý. Ngay từ hôm nay, hãy bắt đầu thêm chúng vào bữa ăn hàng ngày để tránh xa bệnh tật!

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/8-thuc-pham-la-thuoc-tang-mien-dich-tu-nhien-giup-co-the-tranh-xa-benh-tat-a78253.html