Chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan

(NLĐO) - Danh sách tuyển Việt Nam lần này gồm 28 cầu thủ, là sự kết hợp hài hòa với của những nhân tố trẻ và các đàn anh thành danh.

Trước khi lên đường sang Trung Quốc, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam cho 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10-2023 gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây được xem là cữ tập dượt cuối cùng của đội tuyển cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11.

Danh sách được công bố là sự kết hợp hài hòa với của những nhân tố trẻ và các đàn anh thành danh trên tuyển Việt Nam. Trong đó, hai cầu thủ trẻ lần đầu tiên được tập trung cùng tuyển quốc gia đã được chiến lược gia người Pháp tin tưởng và trao cơ hội là Hồ Văn Cường và Võ Minh Trọng.

Với những nhân tố trẻ được trao cơ hội, HLV Troussier đang hướng tới việc xây dựng lực lượng nồng cốt kế thừa cho vòng loại 2, thậm chí là VCK World Cup 2026.

Chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan - Ảnh 1.

Những tuyển thủ có mặt trong 5 ngày tập luyện vừa qua dự kiến là lực lượng chính đối đầu với Trung Quốc vào ngày 10-10

Làn gió mới hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam

Bên cạnh đó, lực lượng của tuyển Việt Nam trong danh sách rút gọn có nhiều gương mặt từ CLB Hà Nội và Hải Phòng. Số cầu thủ này chưa có được thời gian chuẩn bị tốt nhất sau khi làm nhiệm vụ với đội bóng chủ quản tại AFC Cup và AFC Champions League.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ di chuyển sang Trung Quốc vào tối 7-10. Ba đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đầu đầu là chủ nhà Trung Quốc (hạng 80, ngày 10-10), Uzbekistan (hạng 75, ngày 13-10 ở Trung Quốc) và chủ nhà Hàn Quốc (hạng 26, ngày 17-10).

Chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan - Ảnh 3.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/chot-danh-sach-tuyen-viet-nam-dau-trung-quoc-han-quoc-uzbekistan-a78090.html