TIN VUI ASIAD 19: Cầu mây giành HCV thứ 2 cho Đoàn thể thao Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã mang về tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 sau khi đánh bại đổi tuyển Indonesia trong trận chung kết .

Các cô gái của Việt Nam đã có hiệp thi đấu đầu tiên đầy khó khăn trước đối thủ Indonesia. Trong set đấu này, Indonesia phòng thủ tốt hơn và không bỏ lỡ thời cơ để giành chiến thắng với tỉ số 21-18. 

Trước áp lực buộc phải giành chiến thắng ở hiệp đấu tiếp theo, các nữ VĐV Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch thế giới với chiến thắng 21-18, bằng đúng tỉ số của hiệp 1.

Trong hiệp 3 mang tính quyết định, các cô gái của Việt Nam đã có hiệp thi đấu đầy lấn lướt trước đối thủ. Khoảng cách điểm 21-14 đã nói lên tất cả. 

Chiến thắng này mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023 sau tấm HCV của xạ thủ Phạm Quang Huy.

Trước đó, ĐT cầu mây nữ Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận trước Myanmar, Nhật Bản và Indonesia, giành vị trí nhất bảng A. Sau đó tại vòng bán kết, chỉ trong khoảng chưa tới 30 phút, tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Trung Quốc với tỉ số 2-0, giành vé vào chung kết.

Vào tháng 7 vừa qua, đội tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam cũng hạ Indonesia 2-0 ở trận chung kết giải vô địch thế giới, với điểm số trong 2 hiệp lần lượt là 21-15 và 21-12./.


Link nội dung: https://saigonmoi24.com/tin-vui-asiad-19-cau-may-gianh-hcv-thu-2-cho-doan-the-thao-viet-nam-a77676.html