Tuyển Việt Nam mạnh dạn trẻ hóa lực lượng

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ hôm nay, 2-10, tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (TP Hà Nội) để chuẩn bị cho dịp FIFA Days tháng 10-2023.

HLV Philippe Troussier tạo bất ngờ khi lên danh sách 33 tuyển thủ Việt Nam lần này. Nhà cầm quân sinh năm 1955 đã gạch tên nhiều trụ cột dưới thời người tiền nhiệm Park Hang-seo và triệu tập hơn nửa lực lượng là các cầu thủ thuộc lứa U23. Với việc "hòa" các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm với những tài năng trẻ, ông Troussier không chỉ muốn trẻ hóa nòng cốt đội hình

Nhiều nhân tố mới sẽ góp mặt ở đội

Mục tiêu của HLV Troussier khi triệu tập nhiều sao trẻ lên tuyển Việt Nam

Tuy mạnh dạn trẻ hóa song đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thực sự là một tập thể vững chắc. Toàn đội vẫn duy trì hệ thống phòng ngự chắc chắn, đa năng song hàng công kém hiệu quả, còn nhiều hạn chế ở mặt phát động, triển khai bóng khi chạm trán đối thủ có tầm cỡ ở châu lục. Tuyển Việt Nam cần phải biết cách xoay chuyển chiến thuật hợp lý, phù hợp với từng đối thủ và không nên quá bó buộc, "máy móc" khi thi đấu.

Thi đấu giao hữu với 3 đội bóng chất lượng dịp FIFA Days tháng 10-2023 - lần lượt là Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc - hy vọng rằng HLV Troussier sẽ tìm ra được những cầu thủ phù hợp, định hình rõ nét hơn lối chơi của đội tuyển khi tham dự vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/tuyen-viet-nam-manh-dan-tre-hoa-luc-luong-a77120.html