Hơn 1.000 tác phẩm dự Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao, du lịch'

(Chinhphu.vn) - Ban Tổ chức đã nhận được 1.079 tác phẩm dự Giải báo chí "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao, du lịch". Đây là số lượng tác phẩm lớn, nhất là đối với một giải báo chí ngành tổ chức trong năm đầu tiên. Điều này thể hiện sức hút của giải, sự quan tâm của các nhà báo, của công chúng báo chí đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thông tin tại buổi khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” lần thứ nhất vào chiều ngày 3/8, Ban Tổ chức cho biết, giải được phát động vào ngày 26/12/2022. Kể từ ngày phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà báo, các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam trong cả nước. Đến hết ngày gia hạn gửi tác phẩm dự thi 10/7/2023, Tiểu ban Thư ký-Tổng hợp nhận được 1.079 tác phẩm dự giải.

Tiểu ban đã rà soát, sàng lọc và loại 52 tác phẩm vi phạm thể lệ giải. Hội đồng Sơ khảo được thành lập gồm 5 tiểu ban là báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và báo ảnh để chấm 1027 tác phẩm hợp lệ. Trong đó, loại hình báo in có 344 tác phẩm, báo điện tử có 299 tác phẩm, phát thanh có 89 tác phẩm, truyền hình có 201 tác phẩm và báo ảnh có 94 tác phẩm.

Dự kiến số lượng tác phẩm lựa chọn vào vòng chung khảo theo loại hình như sau: Báo in chọn 35 tác phẩm, báo điện tử chọn 30 tác phẩm, phát thanh chọn 20 tác phẩm, truyền hình chọn 30 tác phẩm và báo ảnh chọn 15 tác phẩm.

Phát biểu tại vòng chấm sơ khảo, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, lần đầu tiên tổ chức, nhưng giải đã nhận được số lượng tác phẩm lớn. Điều này thể hiện sức hút của giải, sự quan tâm của các nhà báo, của công chúng báo chí đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Sơ khảo cho biết, tác phẩm tham dự Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" lần thứ nhất được đăng, phát trên các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, báo ảnh, từ ngày 15/6/2022-30/6/2023.

Giải được trao cho các tác phẩm xuất sắc với cơ cấu số lượng giải như sau: Giải tập thể với 3 giải đồng hạng cho 3 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự giải, đạt kết quả cao. Giải cá nhân với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích cho mỗi loại hình báo chí.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 9, tại Hà Nội.

Diệp Anh


Link nội dung: https://saigonmoi24.com/hon-1000-tac-pham-du-giai-bao-chi-toan-quoc-vi-su-nghiep-phat-trien-van-hoa-the-thao-du-lich-a68776.html