130 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt tại Mega Us Expo 2023

130 doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh các lĩnh vực hóa mỹ phẩm, dược phẩm, công nghệ thông tin. đời sống tiêu dùng… sẽ tham dự Triển lãm đa ngành Hàn Việt MEGA US EXPO 2023 trong hai ngày 30-31/8 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Sở Khoa học & Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (DOST), Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt KORETOVIET tổ chức Lễ công bố sự kiện Triển lãm đa ngành Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên UNIV.STAR 2023 tại Trung tâm hội nghị Gem Center.

2172023MOU3.jpg

TS. Nguyễn Việt Dũng - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát biểu Khai mạc Lễ công bố

Lễ công bố là một trong những hoạt động nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Hàn Việt giữa Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI) và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM ký ngày 05/6/2023, nhằm tăng cường hoạt động hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hai nước ra thị trường; thúc đẩy tinh thần doanh nhân cho sinh viên Việt Nam; tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung, tìm kiếm, ứng dụng công nghệ từ Hàn Quốc phục vụ vào việc sản xuất; hình thành chương trình hợp tác chung trong hoạt động ươm tạo dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp.

2172023MOU1.jpg

Ông Choi Jaeyoung - Trưởng phòng Đổi mới và Đầu tư Quốc tế, JBCCEI phát biểu tại buổi lễ

Ngày 21/7/2023, Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST), Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ TP.HCM - Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Trung tâm Xúc tiến thương mại Hàn Việt KORETOVIET đã đồng tổ chức Lễ công bố sự kiện Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự chương trình về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có sự góp mặt của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam. Về phía Bộ Công thương có bà Bùi Hoàng Yến - Phụ trách Cục xúc tiến thương mại tại TP.HCM. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM có TS. Nguyễn Việt Dũng - Thành ủy viên - Giám đốc Sở; bà Phan Thị Quý Trúc - Phó Trưởng phòng Phòng quản lý công nghệ và thị trường công nghệ cũng như đại diện một số phòng ban chuyên môn, Trung tâm trực thuộc Sở. Về phía Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam có ông Shim Jae Yoon - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM. Về phía Saigon Innovation Hub có bà Đặng Thị Luận - Phó Giám đốc phụ trách. Về phía Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk có ông Choi Jaeyoung - Trưởng phòng Đổi mới và Đầu tư Quốc tế. Về phía Đại học Quốc gia Jeonbuk có ông Kim Seongjong - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp. Về phía Trung tâm Xúc tiến thương mại Hàn Việt KORETOVIET có ông Kim Joung Tae - Giám đốc Trung tâm cùng hơn 100 đại biểu là đại diện của các trường đại học, viện nghiên cứu, các trung tâm ươm tạo hơn và hơn 50 hội, hiệp hội doanh nghiệp, trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố.

2172023MOU4.jpg

Ông Shim Jae Yoon - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM phát biển chào mừng tại sự kiện

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Choi Jaeyoung - Trưởng phòng Đổi mới và Đầu tư Quốc tế, JBCCEI cho biết, JBCCEI là cơ quan trực thuộc hệ thống 19 Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo của Chính phủ Hàn Quốc chuyên ươm tạo và phát triển doanh nghiệp trẻ trong nhiều lĩnh vực. JBCCEI cũng là một trong những đối tác hàng đầu của Tập đoàn Hyosung. Hiện nay, JBCCEI đã, đang và sẽ tập trung xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp, là trung tâm cơ sở vững chắc cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo ở tỉnh Jeonbuk.

“Chúng tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự là đơn vị đồng tổ chức Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023. Với sự giúp đỡ của các quý đối tác tại TP.HCM, Triển lãm đa ngành Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên UNIV.STAR 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn năm 2022. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc có cơ hội xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm các đối tác là các nhà máy sản xuất, các công ty phân phối và thương mại của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mở rộng Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO vì mục đích đa dạng hóa cơ hội đầu tư giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh, khởi nghiệp cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của hai quốc gia”, ông Choi Jaeyoung nói.

2172023MOU5.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu

Theo TS. Nguyễn Việt Dũng - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM chia sẻ, Lễ công bố Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023 là một trong những hoạt động nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Hàn Việt giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST) với Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI) vừa ký vào ngày 05/6/2023.

“Trong những năm gần đây và gần nhất là Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vừa có chuyến thăm chính thức Việt Nam nhằm nâng tầm mối quan hệ chiến lược toàn diện của hai nước trong nhiều lĩnh vực, từ an ninh đến chuỗi cung ứng, năng lượng.... Tháp tùng ông là đoàn 205 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu như Samsung, SK, Hyundai, Daewoo… Sắp tới đây, thì phía TP.HCM, Chủ tịch UBND Thành phố cũng sẽ dẫn đầu đoàn sang thăm Hàn Quốc nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM với các tỉnh của Hàn Quốc. Như vậy, chúng ta cũng có thể thấy được mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung, của TP.HCM với các đôi tác Hàn Quốc trong thời gian vừa qua và sắp tới sẽ có nhiều triển vọng. Với buổi Lễ công bố ngày hôm nay, mục đích của chúng tôi sẽ có hai mục tiêu lớn, thứ Nhất là thúc đẩy giao thương, hợp tác trong mở rộng thị trường giữa doanh nghiệp hai nước, kể cả hợp tác về đầu tư, chuyển giao công nghệ nên thông qua Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO sẽ giúp doanh nghiệp hai nước có mối quan hệ hợp tác tốt trong tương lai. Mục đích thứ Hai, là trong Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023 thì chúng ta cũng biết TP.HCM trong thời gian qua cũng đã có sự tiến bộ vượt bậc trong phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và gần đây nhất năm 2022, TP.HCM xếp vị trí thứ 111 trong 1.000 thành phố năng động, sáng tạo nhất toàn cầu. Việt Nam và TP.HCM đang có rất nhiều chính sách để hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đặc biệt, chúng tôi cũng rất quan tâm tới các chính sách hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong trường đại học và hy vọng sẽ có những hợp tác quốc tế trong đào tạo và phát triển hệ sinh thái đổi mới trong trường đại học để huy động được các nguồn lực, thị trường cũng như chia sẻ kinh nghiệm hợp tác quốc tế… Và cũng rất vui mừng thông báo, cho đến nay thông qua thông báo của Saigon Innovation Hub đơn vị chủ trì thì đơn vị này đã nhận được hơn 100 hồ sơ đến từ rất nhiều các trường đại học trên cả nước. Thay mặt Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tôi xin được gửi lời cảm ơn đến các đối tác đến từ tỉnh Jeonbuk nói riêng và các đối tác Hàn Quốc nói chung, cảm ơn ngài Tổng Lãnh sự đã đến dự để khích lệ tinh thần cho sự hợp tác giữa hai bên và cũng xin chúc cho các sự kiện hợp tác sắp tới sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp”, TS. Nguyễn Việt Dũng nói.

2172023MOU6.jpg

Bà Phạm Thị Minh Thùy - Trưởng phòng Marketing KORETOVIET chia sẻ Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO 2023

Theo ông Shim Jae Yoon - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM chia sẻ, mối quan hệ hợp tác giữa Saigon Innovation Hub với Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk bắt đầu từ năm 2020 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ ngay cả trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Thời gian gần đây, hai đơn vị ngày càng có nhiều hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Vào đầu tháng 6 vừa qua, hội thảo hợp tác kỹ thuật số Việt Nam và Hàn Quốc đã được Bộ Khoa học và Công nghệ hai nước tổ chức. Ngoài ra, hội thảo giới thiệu chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực vườn ươm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo do TP.HCM chủ trì cũng được tổ chức. Đặc biệt, trong hội thảo này, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk đã tiến hành ký MOU nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong khởi nghiêp… Hoạt động này, được kỳ vọng sẽ là bàn đạp thúc đẩy và mở rộng thêm nhiều chương trình hợp tác khởi nghiệp dựa trên tinh thần tiếp nối từ mối hợp tác trước đó của Saigon Innovation Hub.

“Tiếp nối thành công của Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO năm 2022, MEGA US EXPO năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại TP.HCM và đây cũng là lần thứ 2 tôi tham dự Lễ công bố sự kiện này. Tôi hy vọng rằng trong tương lai, hợp tác giữa hai cơ quan sẽ ngày càng mở rộng hơn nữa. Vào tháng 6 vừa rồi, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm chính thức ở Thủ đô Hà Nội của Việt Nam và trong khuôn khổ chuyến thăm này, ngài Tổng thống cũng đã tham gia chương trình K-STARTUP GRAND CHALLENGE 2023 được tổ chức tại Hà Nội nhằm tuyển chọn các công ty sẽ sang Hàn Quốc tham gia cuộc thi khởi nghiệp. Trong tổng số 1.924 đội thi trên toàn thế giới đăng ký tham gia thì Việt Nam của chúng ta là quốc gia có đội đăng ký tham gia nhiều nhất với 348 đội và trong phần thuyết trình Việt Nam đã thể hiện rất là tích cực, do đó có một tin mừng có 2 đội của Việt Nam đã được chọn vào vòng Chung kết được diễn ra ở Hàn Quốc. Và tôi cũng mong rằng, thông qua hợp tác giữa hai cơ quan, TP.HCM sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu trong các lĩnh vực như khởi nghiệp và thông qua đó sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Về phía Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM sẽ thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe và trò chuyện với các công ty khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp đang đầu tư tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam. Đồng thời, Lãnh sự quán cũng sẽ tích cực hỗ trợ các công ty khởi nghiệp có thể đầu tư tại Việt Nam từ đó xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Shim Jae Yoon nói.

2172023MOU7.jpg

Bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng bộ phận truyền thông đối ngoại Saigon Innovation Hub thông tin về Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, sau nỗ lực của nhiều cơ quan Chính phủ Việt Nam, của các Sở ban ngành cùng với sự năng động từ lĩnh vực tư nhân… Việt Nam được xếp thứ 54 trên bản đồ khởi nghiệp của thế giới, đứng thứ 5 khu vực Đông Nam Á và đặc biệt, TP.HCM được xếp vào top 100 thành phố khởi nghiệp năng động trên thế giới. Hiện nay, Việt Nam có hơn 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó có 4 kỳ lân với định giá hơn 1 tỷ USD và hơn 10 doanh nghiệp được định giá hơn 1.00 triệu USD. Để có được những con số ấn tượng này, chúng ta không thể không nhắc đến sự góp mặt và đóng góp của các nhà đầu tư, quỹ đầu tư và các tổ chức, cơ quan Hàn Quốc đã góp phần cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.

‘Tôi đánh giá rất cao, Lễ công bố sự kiện Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023. Chương trình này, đã minh chứng cho sự hợp tác ngày càng thành công hơn nữa của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Saigon Innovation Hub và các đối tác Hàn Quốc. Tôi nhận thấy quy mô và lĩnh vực hợp tác của hai bên ngày càng mở rộng. Từ việc hợp tác thúc đẩy giao thương, Staup… trong năm 2020 cho đến 2023 hai bên đã mở rộng hợp tác hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo cho sinh viên và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ươm tạo là một trong những dấu ấn quan trọng trong quá trình hợp tác này. Để có được những thành quả như ngày hôm nay, tôi tin rằng hai bên đã nỗ lực tìm tiếng nói chung. Tôi hy vọng, năm 2024 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều hợp tác hơn nữa giữa các đối tác. Thay mặt cho Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ chúc cho chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, chúc cho sự hợp tác này sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai mở rộng về quy mô, số lượng và chất lượng”, ông Nguyễn Mạnh Cường nói.

2172023MOU8.jpg

Ông Kim Seongjong - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Quốc gia Jeonbuk chia sẻ các định hướng của cuộc thi này trong năm 2024

Thông tin về Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO 2023, bà Phạm Thị Minh Thùy - Trưởng phòng Marketing KORETOVIET chia sẻ, MEGA US EXPO là Triển lãm đa ngành cao cấp nơi các nhà triển lãm Hàn - Việt tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp/ nhà nhập khẩu, được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. Đây không chỉ là sự kiện làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh tế hai nước mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, giới thiệu và ủng hộ các sản phẩm - giải pháp mới đến thị trường.

“Tiếp nối thành công từ năm 2022 với 715 lượt gặp gỡ doanh nghiệp (B2B matching) và 71 bản MOU quốc tế được ký kết, năm nay MEGA US EXPO tiếp tục được tổ chức vào hai ngày 30-31/8 tại Trung tâm hội nghị GEM Center (TP.HCM) với sự tham gia của 130 gian hàng đến từ Hàn Quốc. Các công ty tham gia triển lãm đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, mỹ phẩm đến công nghệ, đời sống. Với thông điệp “Dẫn lối hội nhập doanh nghiệp”, MEGA US EXPO 2023 sẽ là nơi các nhà triển lãm tiếp cận mạng lưới đối tác doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra các cơ hội hợp tác toàn diện. MEGA US EXPO đơn thuần không chỉ là một triển lãm mà còn là cánh cổng dẫn đến những kết nối tối ưu, không giới hạn, giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi hoạt động và phát triển thị trường toàn cầu. Chính vì thế mà phiên bản tiếng Anh của thông điệp MEGA US năm nay là “Gateway to ultimate connection”. MEGA US EXPO sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về thị trường kinh tế đa ngành trên thế giới nói chung và hai nước Hàn - Việt nói riêng. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút đến 8000 lượt khách tham quan và tạo nên 1000 lượt B2B matching”, bà Phạm Thị Minh Thùy nói.

2172023MOU9.jpg

Đại diện các cơ quan của hai nước chứng kiến Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Saigon Innovation Hub và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Quốc gia Jeonbuk.

Ngoài ra trong khuôn khổ sự kiện này, Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023 cũng được tổ chức với mục đích giúp các bạn trẻ mang những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo độc đáo có cơ hội thành hiện thực. Theo bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng bộ phận truyền thông đối ngoại Saigon Innovation Hub chia sẻ, UNIV.STAR đang nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên trên khắp cả nước nhờ những giá trị mà cuộc thi đem đến như: các vòng huấn luyện và tư vấn từ các chuyên gia Hàn - Việt, giá trị giải thưởng hấp dẫn lên đến 200 triệu đồng hiện kim cùng cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các quỹ đầu tư lớn trong suốt thời gian thời gian cuộc thi diễn ra. Đặc biệt, cuộc thi còn có sự tham gia tranh tài của các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk. Đây là sân chơi chung của sinh viên hai nước cùng tranh tài và tìm ra những giải pháp đổi mới sáng tạo cho tương lai.

2172023MOU10.jpg

Đại diện BTC và các cơ quan của hai nước cùng chủ trì phiên thảo luận để tìm hiểu về Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023

“UNIV.STAR là Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên hoàn toàn mới - nơi giúp các bạn trẻ mang những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo độc đáo có cơ hội thành hiện thực. Hy vọng với lĩnh vực đa dạng, cuộc thi sẽ thu hút được nhiều dự án tiềm năng với tinh thần khát khao khởi nghiệp cùng ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Ứng dụng khoa học & công nghệ vào kinh doanh thời đại số” với các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng, du lịch, các lĩnh vực khác. Đối tượng tham dự cũng được mở rộng nhằm tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh dự thi. Cơ cấu đội thi tối đa 07 thành viên bao gồm trưởng nhóm, trong đó mỗi nhóm tối thiểu 50% thành viên là sinh viên”, bà Vũ Thị Thu Hà nói. 

Với nền móng của Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2023, ông Kim Seongjong - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Quốc gia Jeonbuk đã chia sẻ thêm về các định hướng của cuộc thi này trong năm 2024.

“Chúng tôi nhận định, việc tổ chức các chương trình hợp tác và cuộc thi này là một trong những có hội mới, một cơ hội mở cũng như có hướng tiếp cận quốc tế cho tất cả các sinh viên của hai quốc gia. Chúng tôi dự kiến năm 2024, Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR sẽ được diễn ra theo hình thức tạo ra các đội thi mà thành viên ở trong đó có cả sinh viên Việt Nam và cả Hàn Quốc và thông qua sự kết hợp như vậy chúng tôi sẽ tìm ra những đội thi, những dự án có tiềm năng phát triển phù hợp để ươm mầm khởi nghiệp cho các sinh viên. Và trong năm 2024, chúng tôi cũng sẽ không giới hạn thành phần tham dự chỉ là sinh viên của Đại học Quốc gia Jeonbuk mà dự kiến sẽ mở rộng cho nhiều sinh viên đến từ các trường đại học khác của Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng, việc lấy đối tượng trọng tâm là các em sinh viên ở cả hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc sẽ hướng đến một môi trường khởi nghiệp quốc tế, hướng tới sự hỗ trợ và đầu tư của các doanh nghiệp đến từ hai quốc gia của chúng ta. Và cũng hy vọng rằng, thông qua Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR 2024 dành cho các em sinh viên đến từ hai quốc gia thì chúng ta sẽ tạo thêm được nhiều cơ hội hợp tác cũng như là nhiều cơ hội khởi nghiệp quốc tế nhằm tìm kiếm các tài năng trong lĩnh vực kinh doanh của hai quốc gia”, ông Kim Seongjong nói.

2172023MOU.jpg

 Lễ công bố đã thu hút được hơn 100 đại biểu là đại diện của các trường đại học, viện nghiên cứu, các trung tâm ươm tạo hơn và hơn 50 hội, hiệp hội doanh nghiệp, trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố tham dự

Để thúc đẩy hợp tác quốc tế về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc Saigon Innovation Hub và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Quốc gia Jeonbuk cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU). Hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy số lượng, quy mô và chất lượng của chương trình Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên UNIV.STAR cũng như các chương trình về chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm và các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) khác.

Được biết, Trung tâm Xúc tiến Thương mại KORETOVIET và SIHUB là đơn vị thực hiện cho cả Triển lãm MEGA US EXPO và Cuộc thi UNIV.STAR 2023. Hoạt động dưới sự bảo trợ của cơ quan Chính phủ Hàn Quốc, KORETOVIET đã và đang tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy giao thương Hàn Quốc - Việt Nam cũng như hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp hai nước.

Hoàng Diệu

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/130-doanh-nghiep-han-quoc-tim-co-hoi-hop-tac-voi-doanh-nghiep-viet-tai-mega-us-expo-2023-a66258.html