Bài học cuộc sống từ tấm huy chương vàng của con trai

Ngày 16-6, từ Ba Lan, con trai tên Alex Các Trí Steckiewicz, đang tham dự giải đấu "International Taekwondo Cup" cho trẻ em, đã nhắn tin cho tôi: "Mẹ ơi, con đại diện cho Việt Nam, đoạt vị trí dẫn đầu thuộc nhóm con đang thi đấu, con có huy chương vàng thế giới lần đầu tiên trong đời"

Nhận được tin nhắn, tim tôi như muốn vỡ tung. Vậy là bao ngày tập luyện theo giờ giấc, ăn uống theo chế độ, sống theo khuôn khổ và kỷ luật của

Alex (giữa) đứng trên bục hạng nhất

Từ khi biết tin có giải đấu cho thiếu nhi đến ngày thi là còn gần một tháng. Sau khi được hỏi ý kiến và con đồng ý tham gia, ba cháu là võ sư Mariusz Steckiewicz - đồng thời cũng là huấn luyện viên của Alex - lập tức lên kế hoạch tập trung cho giải đấu. Alex thuộc nhóm trẻ 10-11 tuổi, hạng cân từ 35-40 kg.

Hơn cả những tấm huy chương

Còn về phía ba của Alex, là huấn luyện viên đồng thời cũng là người cha, võ sư Mariusz Steckiewicz cho rằng ngay từ đầu mục tiêu của đội tuyển "cha - con", "thầy - trò" này chính là tập trung vào màn trình diễn tốt nhất. Cách tiếp cận này dạy cho trẻ rằng kết quả cuối cùng nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng, điều quan trọng là những gì chúng có thể kiểm soát, đó chính là kiểm soát quá trình chuẩn bị và sự cống hiến hết mình của bản thân.

Nhìn ảnh con trai đứng trên bục hạng nhất, với huy chương vàng và lá cờ Việt Nam thêu trên ngực, giữa các bạn bè đến từ các nước khác, tôi thật sự xúc động mãnh liệt. Càng xúc động hơn khi nghe con tôi gọi điện về kể: "Khi bắt đầu cuộc thi quyền, con căng thẳng lắm mẹ ơi, đứng giữa bao nhiêu giám khảo đang nhìn mà con muốn quên bài luôn. Nhưng con cố gắng hít thở sâu, tập trung vào bản thân như ba dặn, tưởng tượng xung quanh hoàn toàn không có ai, con liền nhớ lại và thi tiếp. Sau cuộc thi này, con có niềm tin rằng con cũng có thể chủ động cho kết quả mà mình muốn, nếu con nỗ lực hết mình thì sẽ có kết quả tốt, không chỉ trong thể thao mà trong tất cả những việc khác mà con làm".

Ngoài tấm huy chương, sự kiện, không khí thi đấu, sự giao lưu và kết nối mang tinh thần thể thao là những kỷ niệm đáng nhớ của những đứa trẻ như Alex. Dù chỉ là sự kiện thể thao dành cho trẻ em nhưng những trải nghiệm mà trẻ học hỏi được là rất quý giá cho bản thân trẻ sau này. Đó chính là vẻ đẹp của thể thao mà gia đình tôi muốn mang lại cho con mình.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/bai-hoc-cuoc-song-tu-tam-huy-chuong-vang-cua-con-trai-a62126.html