Hành trình còn lại của tuyển Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023

(NLĐO) - Khép lại chuyến tập huấn châu Âu, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn quỹ thời gian là 27 ngày trước trận ra quân gặp đội đương kim vô địch Mỹ tại World Cup nữ 2023.

Sau chuyến tập huấn kéo dài gần 3 tuần tại châu Âu, tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước chuẩn bị cho hành trình tại vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2023. Thời gian cho đến khi trận ra quân ở giải đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là 27 ngày.

Bắt đầu hành trình tập huấn tại trời Âu từ ngày 5-6, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khép lại đợt tập huấn này với 1 trận đấu được đánh giá tốt về lối chơi trước tuyển Đức (tốp 2 thế giới) dù thất bại suýt soát 1-2.

Trong ngày 25-6, tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 1 buổi tập trước khi trở về nước.

Hành trình còn lại của tuyển Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023 - Ảnh 1.

Tuyển nữ Việt Nam còn 27 ngày đếm ngược trước trận ra quân tại World Cup nữ 2023

Trở lại Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển sang New Zealand vào ngày 5-7.

Tại New Zealand, kế hoạch dự kiến của tuyển nữ Việt Nam sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK World Cup nữ 2023. Thời gian này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (10-7) và có thêm 1 trận đấu với Tây Ban Nha (tốp 6) nhưng vẫn chưa xác định lịch cụ thể.

Ở giải đấu lớn nhất làng túc cầu nữ, tuyển Việt Nam thuộc bảng E với Mỹ (ĐKVĐ), Hà Lan (đương kim á quân) và tân binh giải đấu Bồ Đào Nha. Với những gì đã thể hiện trước tuyển Đức, HLV Mai Đức Chung và học trò được kỳ vọng sẽ có ít nhất 1 điểm số trước tuyển Bồ Đào Nha.

Thanh Nhã nói về bàn thắng vào lưới tuyển nữ Đức

Nếu có điểm ở World Cup nữ 2023, tuyển Việt Nam sẽ là đội thứ 2 có điểm tại giải đấu hấp dẫn nhất của làng cầu nữ sau Thái Lan (3 điểm ở World Cup nữ 2015). Ngoài Việt Nam, Philippine cũng đứng trước khả năng có điểm, thậm chí là dễ dàng hơn so với Việt Nam khi cùng bảng đấu với chủ nhà New Zealand, Thụy Sĩ và Na Uy.

Trận đấu ra quân của tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22-7 lúc 8 giờ trước ĐKVĐ Mỹ.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/hanh-trinh-con-lai-cua-tuyen-viet-nam-truoc-them-world-cup-nu-2023-a61876.html