TP. Hồ Chí Minh: Xác định nguyên nhân gây bệnh tay chân miệng nặng ở trẻ em

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, đã xác định subgenotype của Enterovirus 71 gây bệnh tay chân miệng nặng ở trẻ em.

B5 là kiểu gen (subgenotype) của EV71 - tác nhân gây bệnh 

Ghi nhận gần 9.000 ca tay chân miệng, 3 trẻ em tử vong

- Đối với các Sở, Ngành: cần chủ động triển khai hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết trong cơ quan, đơn vị và trong phạm vi mình quản lý. Nguy cơ sốt xuất huyết xuất hiện rải rác khắp nơi, chỉ cần một vật đọng nước cũng sẽ thành nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh. Vì vậy, trong hoạt động của mỗi Sở, ban ngành cần có đánh giá tác động đến môi trường xung quanh, đến nguy cơ phát sinh dịch bệnh để từ đó có biện pháp giải quyết triệt để.

- Đối với các đoàn thể: mỗi đoàn viên, hội viên lựa chọn hoạt động phòng chống dịch phù hợp và lồng ghép vào các buổi sinh hoạt đoàn thể nhằm thay đổi hành vi của đoàn viên, hội viên cũng như tham gia các chiến dịch vận động cộng đồng do chính quyền địa phương phát động.

- Đối với mỗi người dân, mỗi hộ gia đình: cần chủ động thực hiện những hành vi phòng bệnh cho bản thân và gia đình như rửa tay bằng xà phòng, truy tìm và loại bỏ các vật chứa có khả năng phát sinh lăng quăng; ngoài ra, gia đình có trẻ dưới 5 tuổi cần thường xuyên vệ sinh khử khuẩn bề mặt và đồ chơi của trẻ. Khi trong gia đình có người xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bệnh truyền nhiễm cần đưa đi khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và hướng dẫn chăm sóc điều trị phù hợp.

Link nội dung: https://saigonmoi24.com/tp-ho-chi-minh-xac-dinh-nguyen-nhan-gay-benh-tay-chan-mieng-nang-o-tre-em-a59144.html